Bảo dưỡng, sửa chữa, cải tạo Nhạc nước Khu sinh thái Hải Thượng - Hương Sơn - Hà Tĩnh

69
09:02:00 01/02/2021

 

                   

5/5 (2 bình chọn)

Bảo dưỡng, sửa chữa, cải tạo Nhạc nước Khu du lịch sinh thái Hải Thượng - Hương Sơn - Hà Tĩnh. Hệ thống nhạc nước được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019 tuy nhiên qua một năm hoạt động đã bị hỏng hóc và xuống cấp. Cuối năm 2020, Công ty Nhạc nước TDV Việt Nam đã được lựa chọn là nhà thầu thực hiện việc cải tạo và sửa chữa, thay thế thiết bị hệ thống Nhạc nước và đến tháng 2/2021, công trình đã được hoàn thiện.

Video cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng

Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Từ Hồng Lĩnh ngược về phía tây theo Quốc lộ 8A, qua cầu Linh Cảm là đến Hương Sơn. Về với Hương Sơn, du khách không những được thưởng thức bát nước chè xanh hay những đặc sản nổi tiếng như dê núi, cá mát mà còn được tham quan nhiều di tích lịch sử - văn hóa có ý nghĩa.

Một trong những điểm đến bạn khó lòng bỏ qua chính là Quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa tâm linh gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Đại danh y - một tấm gương về nhân cách, tài năng và đức độ.

Quần thể di tích trải dài trên một cung đường gần 8km, điểm khởi đầu là khu mộ Lê Hữu Trác tại xóm 17, xã Sơn Trung. Điểm giữa là Chùa Tượng Sơn tọa lạc bên sông Ngàn Phố, xã Sơn Giang. Điểm cuối là nhà thờ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại xóm 8, xã Sơn Quang.

Tháng 8 năm 2012, Công ty Quý Gia đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Hải Thượng gắn liền với Quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cho du khách gần xa.

Tháng 12 năm 2014, Khu du lịch cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Được xây dựng trên diện tích gần 20ha, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng nổi bật giữa màu xanh kỳ vĩ của đại ngàn Trường Sơn với quần thể kiến trúc khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí để du khách trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 1

Về dự án cải tạo Nhạc nước khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Khu Cà phê - Nhạc nước và Khu tắm bùn khoáng & nghỉ dưỡng là 2 hạng mục mới được đưa vào hoạt động của khu du lịch Hải Thượng nhằm dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm hoạt động, hệ thống nhạc nước đã bị hỏng hóc, xuống cấp và cần được nâng cấp, sửa chữa. 

Công ty TDV Việt Nam đã được lựa chọn làm nhà thầu thực hiện việc sửa chữa và cải tạo Nhạc nước tại đây. Được biết đến như đơn vị hàng đầu trong hạng mục thiết kế thi công Nhạc nước, công ty TDV không chỉ thực hiện các dự án xây mới đài phun nước, lập trình hệ thống nhạc nước mới. Mà chúng tôi còn nhận sửa chữa, nâng cấp, thay thế, cải tạo hệ thống nhạc nước cho các công trình đã xuống cấp, hư hại. 

Công trình nhạc nước tại khu sinh thái Hải Thượng đã được TDV sửa chữa và hoàn thiện vào đầu tháng 2/2021, kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ cho dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 2

Hệ thống thiết bị thay thế, cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng

Hệ thống nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng có thiết kế kiểu hình tròn, với các hiệu ứng phun bắn đuổi tròn và bắn đuổi dạng thằng, hiệu ứng hình chuối kiểng, hiệu ứng phun nhao vào... 

Hạng mục cải tạo nhạc nước bao gồm: thay thế tủ điện và phần mềm điều khiển nhạc nước cũ bằng phần mềm lập trình nhạc nước của TDV. Đây là phần mềm đạo diễn nhạc nước rất hiện đại được phát triển bởi TDV Việt Nam, có thể nhận tín hiệu điều khiển trên máy tính thông qua mạng Lan. Ngoài ra chúng tôi còn thay thế hệ thống van, hệ thống đèn Led đổi màu bằng đèn Led điều khiển màu hiệu TDV

Cùng tham khảo hệ thống nhạc nước Hải Thượng sau khi được cải tạo và nâng cấp:

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 3

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 4

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 5

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 6

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 7

Bảo dưỡng - sửa chữa - cải tạo nhạc nước khu sinh thái Hải Thượng 8

Tham khảo một số dự án thiết kế thi công Nhạc nước của chúng tôi:

- Nhạc nước quảng trường 26/3 TP Hà Giang

- Nhạc nước âm sàn KĐT Phương Đông, Vân Đồn, Quảng Ninh

- Nhạc nước khách sạn 5 sao Hoàng Nhâm - Lai Châu

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006