Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng

465
06:08:00 02/08/2018

 

                   

5/5 (2 bình chọn)

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng - Tổng hợp các hiệu ứng phun nước ấn tượng

Các kiểu đài phun nước hiện nay được thiết kế rất đa dạng và phong phú về mặt kiểu dáng, chất liệu, không gian ứng dụng cũng như công nghệ. Mỗi mẫu đài phun nước có thể được sử dụng một hoặc nhiều kiểu phun nước khác nhau, khéo léo kết hợp sẽ tạo ra được màn trình diễn múa nước tuyệt đẹp. Ngoài việc sử dụng các loại vòi phun nước tạo hình đặc biệt sẵn có như vòi phun tạo hình nấm, vòi phun quay, vòi phun tạo hình quạt nước...thì việc kết hợp khéo léo các loại vòi phun nước với nhau để tạo ra hiệu ứng phun ấn tượng sẽ tạo hiệu quả thẩm mỹ rất lớn cho đài phun.

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ tổng hợp một số kiểu phun cho các mẫu đài phun thông dụng để bạn tham khảo cho công trình của mình. Để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế thêm nhiều kiểu phun ấn tượng hơn, vui lòng liên hệ công ty Cổ phần TDV Việt Nam hoặc truy cập website: http://tdvvietnam.vn/

1. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun hình Dome hay dạng vòm

Đây là kiểu phun thông dụng nhất và thường được sử dụng cho các công trình đài phun nước bể nhân tạo hình tròn hoặc đài phun nước âm sàn, với các tia nước phun chụm vào nhau tựa như hình vòm nhà hay hình nơm. Để tạo được hiệu ứng Dome, thông thường các kiến trúc sư hay sử dụng kết hợp các vòi phun tia nước Comet đặt đối xứng dạng tỏa tròn với góc phun hướng vào tâm đài phun.

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 1

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 2

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 3

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 4

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 5

2. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun hình chuối kiếng

Kiểu phun được đặt tên đúng như hình dáng của nó, ngược lại với hiệu ứng hình Dome thì hiệu ứng chuối kiểng được tạo ra từ các tia nước phun xòe ra phía ngoài, các vòi phun tia Comet được đặt chụm vào tâm bể chứa và phun quay ra thành bể tựa như những tán cây chuối kiểng đang xòe.

Với kiểu phun này người ta thường sử dụng cho các đài phun nước hình tròn và thường có tượng điêu khắc hay tiểu cảnh ở giữa.

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 6

3. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun hình đuôi công

Với sự sắp sếp khéo léo từ các vòi phun nước dạng tia hay sủi bọt khí với sự điều chỉnh cột áp khác nhau, các kiến trúc sư đã khéo léo tạo ra hiệu ứng phun nước như chiếc đuôi công với tia nước cao nhất nằm ở giữa và hạ dần độ cao về hai bên.

Kiểu phun này được sử dụng tại các công trình nhạc nước nghệ thuật rất phổ biến, có thể kết hợp nhiều cụm phun giống nhau theo một vòng tròn sẽ tạo ra hiệu ứng hình vương miện cũng rất đẹp mắt hoặc kết hợp với các kiểu phun khác.

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 10

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 11

4. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun hình bông hoa

Đây là kiểu phun rất phổ biến và mang lại nét thẩm mỹ cao cho công trình đài phun nước. Với sự sắp xếp khéo léo của các vòi phun nước tạo hình quạt nước sẽ tạo ra các cánh hoa nước như bông hoa loa kèn rất đẹp mắt hoặc có thể là kết hợp các vòi phun tia tạo hình như bông hoa cúc cũng rất ấn tượng.

Kiểu phun này được sử dụng cho các kiểu đài phun nước bể nhân tạo và thường kết hợp với các kiểu phun khác để tạo ấn tượng hơn cho quá trình phun.

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 8

Các kiểu đài phun nước và kiểu phun thông dụng 9

5. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun hình sin

6. Các kiểu đài phun nước với kiểu phun nhao ra nhao vào

Trên đây là tổng hợp một số hiệu ứng phun nước thông dụng thường được sử dụng cho các kiểu đài phun nước nghệ thuật, bằng việc kết hợp một cách khoa học và hiệu quả các vòi phun và kiểu phun sẽ tạo ra những màn trình diễn ấn tượng hơn mang màu sắc riêng biệt cho mỗi công trình.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công đài phun nước nghệ thuật, công ty TDV Việt Nam sẽ giúp bạn tạo ra những hiệu ứng phun đẹp mắt và thẩm mỹ nhất cho công trình của bạn.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Ô 13, Lô 1, Đền Lừ 1, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006