Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản

1,813
01:09:00 10/09/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản - Hướng dẫn tự làm đài phun nước mini

Ngày nay những đài phun nước trang trí sân vườn, đài phun nước mini, tiểu cảnh đã trở nên rất quen thuộc trong trang trí nội, ngoại thất và kiến trúc sân vườn. Nếu nhà bạn đang sở hữu những biệt thự, villa, nhà vườn có những khu vườn xinh xắn, bạn lại là người yêu thiên nhiên, thích sự sáng tạo. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không tự mình làm đài phun nước mini ngoài trời để có thể thỏa đam mê, lại có thể được hòa mình cùng với thiên nhiên xua tan đi mệt mỏi âu lo? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn rất đơn giản, dễ làm và có thể lắp đặt không chỉ ngoài trời mà ngay cả trong nhà.

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 1

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 2

Sử dụng vòi phun sủi bọt khí lắp đặt cho hệ thống đài phun nước mini sân vườn

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 3

Vòi phun tia nước tạo hình đài hoa Vulcan

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 4

Vòi phun tạo hình nấm Lava được với độ ồn khi phun nhỏ nhất

Những vật liệu cần chuẩn bị để lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn

Cách lắp đặt đài phun nước tiểu cảnh của mỗi công trình trang trí sân vườn đều có các cách khác nhau để tạo hệ thống phun và tưới nước như: Dùng đá xếp thành các bậc các tầng nối tiếp, hay dùng các chậu hoặc bình, vại gốm sứ, quy mô hơn thì có thể xây dựng một hồ nước mini để lắp đặt hệ thống phun nước trong đó. Và về cơ bản thì các nguyên vật liệu chính đều giống nhau, với cách mà chúng tôi hướng dẫn thì bao gồm các vật liệu sau:  

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 5

Các vật liệu cần chuẩn bị để làm đài phun nước mini

   + Một cái vại, chum, chậu hay bình lớn có hoạt tiết đơn giản hay cầu kỳ tùy theo sở thích.

   + Một máy bơm chìm nước: Nên chọn loại máy bơm chính hãng vì máy bơm đặt trong môi trường nước nên yêu cầu độ bền cao, chịu nước tốt. Đặc biệt loại chính hãng thường chạy rất êm không gây ra tiếng ồn khi hoạt động.

   + Vòi phun nước nghệ thuật: nên lựa chọn những loại vòi có kiểu phun đơn giản, cột áp thấp

   + Ống nước: có thể lựa chọn ống inox hay ống nhựa có đầu ống phù hợp với loại máy bơm chìm đã chọn và tương thích với vòi phun

  + Đèn Led âm nước: tùy vào vị trí bạn muốn lắp đặt đài phun nước mà có thể lắp thêm đèn trang trí để những tia nước được lung linh hơn

   + Sỏi, đá, lưới chắn rác, khung đỡ hay một số loại cây thủy sinh để che lấp hay trang trí

   + Nước: với loại đài phun nước mini không sử dụng quá nhiều lượng nước, vì thế nên sử dụng nguồn nước máy để cấp nước, có thể cấp trực tiếp hoặc cấp 1 lần, dùng một thời gian thì thay nước mới.

   + Các loại dụng cụ phụ trợ khác như: Máy khoan, keo, đất sét, xô chậu

Các bước lắp đặt đài phun nước mini

Bước 1: Bạn lắp ráp một giá đỡ các thiết bị có kích thước phù hợp để đặt được trong chiếc bình, mặt trên của giá khoan một lỗ nhỏ để đặt vòi phun nước. Lưu ý nếu bạn trang trí mặt bình bằng cát, sỏi hay những vật có kích thước nhỏ thì nên sử dụng mặt giá đỡ kín, nếu bạn trang trí bằng thảm cỏ hay cây thủy sinh thì chỉ cần thay thế tấm lưới chắn rác sẽ đơn giản và gọn nhẹ hơn.

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 6

Bước 2: Lần lượt lắp đặt từng thiết bị vào đài phun nước theo thứ tự như sau: Đặt bơm chìm dưới đáy bình, sau đó đặt giá đỡ và vòi phun lên trên giá đỡ, lắp ghét các thiết bị vào với nhau. Sau đó đặt các vật trang trí lên trên bề mặt nhưng lưu ý không được lấp kín miệng vòi.

Bước 3: Lắp đặt thêm đèn Led chiếu sáng nhỏ đặt trên mặt bình, đấu nối dây điện sao cho thẩm mỹ với tủ điều khiển hay bộ điều khiển bên ngoài bình.

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 7

Bước 4: Đổ đầy nước vào bình và vận hành máy bơm

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 8

Xem thêm video hướng dẫn làm đài phun nước mini đơn giản khác Tại đây

Một số lưu ý khi lắp đặt đài phun nước mini

- Nên thường xuyên thay nước và vệ sinh các thiết bị đài phun, bởi nước sử dụng lâu dễ gây nên rêu mốc bám, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của các thiết bị

- Nếu sử dụng đài phun nước trang trí trong nhà, phòng khách, phòng làm việc... thì trên bề mặt bên sử dụng cát, sỏi nhỏ để rải trên mặt nhằm hạn chế nước bắn ra ngoài khi phun.

- Một số loại vòi phù hợp để lắp đặt đó là vòi phun sủi bọt khí Shaumsprudler, vòi phun tia nước Comet, Vòi phun cây thông Cascader... hay Vòi phun hình nấm Lava gần như không tạo ra tiếng ồn khi phun.

Cách lắp đặt đài phun nước trang trí sân vườn cực đơn giản 9

Với các hướng dẫn cụ thể cách lắp đặt đài phun nước mini, tiểu cảnh sân vườn như trên chúng tôi hy vọng bạn có thể tự mình làm được các hệ thống đài phun nước mini cho gia đình một các dễ dàng nhất. Cần tư vấn, tham khảo thiết bị hay có nhu cầu làm những hệ thống phức tạp hơn, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần TDV Việt Nam để biết thêm chi tiết.

Công ty Cổ phần TDV Việt Nam là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt các công trình đài phun nước trên toàn quốc, với kinh nghiệm lâu năm của mình chúng tôi cam kết sẽ đưa ra những tư vấn, hỗ trợ phù hợp nhất đồng thời cung cấp những thiết bị chính hãng chất lượng nhất cho công trình của bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006