Đài phun nước bằng đá - Sự kết hợp hoàn hảo của Đá và Nước

613
02:11:00 26/11/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Đài phun nước bằng đá - Sự kết hợp hoàn hảo của Đá điêu khắc và Nước nghệ thuật

Đài phun nước bằng đá là công trình kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật, có giá trị về mặt phong thủy cũng như đem lại cho không gian cảnh quan nét trang trí ấn tượng. Sự kết hợp của những khối đá khô cứng cùng với sự chuyển động uyển chuyển của dòng nước tưởng chừng như hoàn toàn đối lập nhau nhưng lại mang đến sự hoàn hảo đến bất ngờ. Nước giúp những khối đá trở nên sinh động, có hồn và đá giúp tôn vinh vẻ đẹp, sự linh hoạt của nước.

Đài phun nước bằng đá 1

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với khách hàng ý nghĩa của những đài phun nước bằng đá, lưu ý khi thi công lắp đặt cũng như chia sẻ những mẫu đài phun nước vô cùng ấn tượng mà bạn có thể tham khảo cho công trình của mình.

Ý nghĩa của đài phun nước bằng đá

Cũng giống như các hệ thống đài phun nước nghệ thuật khác, đài phun nước bằng đá được coi như vật phẩm phong thủy có sức ảnh hưởng rất lớn đến vận khí, sự nghiệp của gia chủ. Lựa chọn loại đá hợp mệnh, lắp đặt đài phun nước đúng vị trí, đúng hướng sẽ giúp át chế những vận khí tiêu cực và giúp các vận khí tích cực được hanh thông. May mắn, tiền tài vì thế mà sẽ luân chuyển, chảy vào nhà bạn.

Đài phun nước bằng đá 2

Ngoài ra đài phun nước bằng đá còn mang tính thẩm mỹ rất cao nhờ vẻ đẹp mang lại từ những khối đá được chế tác tinh xảo, tỷ mỉ. Từ bàn tay của các nhà điêu khắc, bạn có thể yêu cầu chế tác đá thành rất nhiều hình thù, kết hợp thêm hiệu ứng phun nước sẽ đem lại vẻ đẹp tuyệt mỹ cho không gian sân vườn, ngoại thất.

Lưu ý khi thi công lắp đặt đài phun nước bằng đá

Vì có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy nên bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi lựa chọn và lắp đặt các mẫu đài phun nước bằng đá để đảm bảo phát huy tốt nhất hiệu quả của đài phun.

- Lưu ý về vị trí khi lắp đặt: Đài phun nước nên được đặt ở vị trí trước cửa nhà sẽ giúp làm lệch hướng các năng lượng tiêu cực vào nhà, đồng thời tạo sự chú ý và sự thu hút tốt nhất đối với mọi người. Đặc biệt sự mất cân bằng trong kiến trúc, có thể được khắc phục và hóa giải bằng đài phun nước. Nếu trong nhà có một góc nào đó không đẹp trong phong thủy, có thể được hóa giải bằng cách đặt đài phun nước trong nhà tại góc đó.

- Lưu ý về hướng: Hướng nước chảy đi từ phía bạn theo phong thủy là không tốt, mà tốt nhất là chảy về phía bạn với ngụ ý tiền tài đổ về túi. Hướng dòng chảy của nước không nên đối mặt với lối vào của phòng hoặc nhà ở hay khuôn viên một công trình, vì như thế sẽ gây ra sự phân tán năng lượng. Sự luân chuyển của nước luôn phải mạnh hơn nước ở tồn trong đài. Nên lắp đặt đài phun nước bằng đá ở hướng Đông Nam, hướng Bắc hoặc hướng Đông sẽ tốt nhất cho sự nghiệp, mối quan hệ của gia chủ.

- Lưu ý về kiểu dáng: Trong phong thủy các kiểu dáng được khuyên dùng là hình tròn, hình oval, các hình dáng có đường nét mềm mại. Tránh dùng các kiểu dáng có hình khối sắc nhọn, trừ trường hợp được thiết kế và lắp đặt trong tổng thể một công trình với ý nghĩa đặc biệt.

Xem thêm:  Tư vấn lắp đặt đài phun nước hợp phong thủy

Những mẫu đài phun nước bằng đá ấn tượng

Thông thường có hai loại đài phun nước bằng đá hiện đang thông dụng hiện nay đó là đài phun nước bằng đá tự nhiênđài phun nước bằng đá chế tác. Mỗi loại lại có những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi chủ công trình mà lựa chọn loại phù hợp.

Đài phun nước bằng đá tự nhiên thường sử dụng những khối đá nguyên khối, các tảng đá có kiểu dáng tự nhiên nguyên sơ như hình vuông, hình trụ, hình tròn hay được gọt đẽo đơn giản, thô sơ nhằm mang đến vẻ đẹp của sự hoang dã, tự nhiên, mộc mạc. Những đài phun nước này thích hợp với các không gian ngoại thất sân vườn có thiết kế Á Đông, hay các thiết kế mang hơi hướng đồng quê. Bạn có thể trang trí thêm các tiểu cảnh như cây cỏ, hoa lá để tạo sự sinh động và tự nhiên hơn.

Đài phun nước bằng đá 3

Đài phun nước bằng đá 4

Xem thêm: Hướng dẫn tạo đài phun nước bằng đá mini cho sân vườn

Đài phun nước bằng đá chế tác có vẻ đẹp sang trọng, đậm chất thẩm mỹ hơn nhờ những khối đá được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ. Những bức phù điêu, tượng đá thường được sử dụng cho đài phun nước đó là tượng cá chép, rồng, sư tử, cá heo hay tượng các vị thần La Mã, Hy Lạp..., là các bức tượng mang ý nghĩa may mắn và tốt đẹp. Bạn có thể lắp đặt hệ thống đài phun nước bằng đá chế tác tại các khu vực như khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, trung tâm tiệc cưới...để tạo sự thu hút và ấn tượng cho không gian.

Đài phun nước bằng đá 5

Đài phun nước 2 tầng kết hợp tượng cá chép

Đài phun nước bằng đá 6

Đài phun nước bằng đá 7

Sàn phun nước kết hợp tượng cá chép

Đài phun nước bằng đá 8

Đài phun nước bằng đá 9

Xem thêm các công trình đài phun nước bằng đá do công ty TDV thực hiện:

>> Đài phun nước bằng đá tại trung tâm tiệc cưới Đại Hoàng Sơn, Bắc Giang

Đài phun nước bằng đá 10

>> Đài phun nước bể tròn trường ĐH sư phạm Hà Tây

Đài phun nước bằng đá 11

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt đài phun nước bằng đá, hãy liên hệ với Công ty Đài phun nước TDV Việt Nam. Chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn mẫu đài phun nước phù hợp nhất, đồng thời đưa ra báo giá đài phun nước bằng đá ưu đãi nhất trên thị trường. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006