Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết

561
07:10:00 30/10/2018

 

                   

5/5 (2 bình chọn)

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết

Đài phun nước - Đài phun nước nghệ thuật là công trình kiến trúc được nhắc đến khá nhiều trong giới kiến trúc thời gian gần đây, bạn có thể bắt gặp các kiểu dáng thiết kế đài phun nước đa dạng với đủ loại kích thước ở khắp mọi nơi như không gian ngoài trời, trong nhà các địa điểm, khu vực tập trung đông người. Thực tế đài phun nước đã xuất hiện từ khá lâu và bắt nguồn từ châu Âu, cho đến ngày nay mới thật sự trở nên phổ biến và được xây dựng rộng rãi trên khắp nơi. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu được bao nhiêu về công trình đặc biệt này, hãy cũng TDV tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc nhé!

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 1

Đài phun nước tại trung tâm tiệc cưới Đại Hoàng Sơn, Bắc Giang

Đài phun nước là gì? Đài phun nước tiếng anh?

Đài phun nước là một dạng công trình kiến trúc thường dùng để phun nước vào bồn chứa nước hoặc bắn các tia nước vào trong không khí với mục đích cung cấp nước uống hoặc tạo ra hiệu ứng trang trí. Thời xa xưa, mục đích ban đầu của đài phun nước đó là cung cấp nước sinh hoạt, nước uống cho cộng đồng cư dân. Dần dần cùng với sự phát triển của xã hội, người ta lắp đặt đài phun nước như một công trình kiến trúc có thể để trang trí, vinh danh các danh nhân hay có thể là mang ý nghĩa phong thủy.

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 2

Đài phun nước tại trường ĐH TDTT Hà Tây

Một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc đó là đài phun nước tiếng anh là gì? Với nhiều người làm những công việc liên quan đến lĩnh vực xây dựng, thiết kế hay thi công đài phun nước thì hiểu biết về những khái niệm cơ bản của đài phun nước bằng ngôn ngữ Tiếng Anh là việc rất cần thiết. Chúng tôi có thể gợi ý một số khái niệm mà bạn sẽ hay bắt gặp khi tìm hiểu và nghiên cứu về đài phun nước:

- Đài phun nước tiếng anh là Fountain, water fountain

- Đài phun nước âm sàn là Dry Fountain

- Đài phun nước phao nổi là Floating Fountain

- Nhạc nước nghệ thuật là Musical Fountain

- Vòi phun nước là Nozzle

- Máy bơm nước là Pump

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 3

Cấu tạo của đài phun nước

Đài phun nước thường bao gồm các bộ phận cơ bản sau: Hệ thống bơm chìm chuyên dụng, Hệ thống vòi phun, Hệ thống đèn Led chìm nước, Đường ống và tủ điện điều khiển.

Thông thường đài phun nước nghệ thuật sẽ hoạt động theo nguyên lý dưới đây:

Hệ thống tủ điện sẽ điều khiển bơm chìm, cấp điện cho bơm chìm và đèn Led chạy theo chu kỳ. Máy bơm chìm chuyên dụng sẽ hút nước từ hồ, bể chứa nước và đưa tới các vòi phun. Dưới tác động của lực áp suất của máy bơm chìm sẽ tạo thành cột nước có chiều vuông góc với mặt nước hoặc cột nước hình vòng cung. Quá trình tạo ra cột nước theo phương thẳng đứng hay vòng cung, vòng tròn là do sự điều khiển của vòi phun đã được lập trình sẵn. Thiết kế các mẫu vòi phun khác nhau sẽ tạo nên những cột nước khác nhau và mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao.

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 4

Đài phun nước hình tròn tại TTTM Bình An, Sóc Sơn

Có những loại đài phun nước nào?

Đài phun nước ngày nay có rất nhiều loại, không đơn giản chỉ là những đài phun nước tháp tràn nước đa tầng mà bạn thường bắt gặp trên tivi trong những lâu đài hay biệt thự Châu Âu mà ngày nay được phát triển thành rất nhiều chủng loại. Dựa vào hình dáng, vị trí hay chất liệu mà có thể chia ra thành các loại đài phun nước sau:

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 5

Đài phun nước nghệ thuật tại Phổ Yên, Thái Nguyên

- Theo hình dáng: Có đài phun nước hình tròn, đài phun nước hình bán nguyệt, đài phun nước hình vuông, đài phun nước hình chữ nhật, đài phun nước mini...

- Theo địa hình lắp đặt: Có đài phun nước phao nổi thường lắp trên sông hồ, đài phun nước âm sàn lắp trên mặt sân, đài phun nước bể nhân tạo.

- Theo chất liệu làm bể chứa: Đài phun nước bằng đá, đài phun nước bằng gốm, đài phun nước bê tông, đài phun nước bằng gạch...

- Theo tính năng: Có đài phun nước nghệ thuật và đài phun nước lập trình kết hợp nhạc nước nghệ thuật

Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết 6

Đài phun nước phao nổi tại công viên Mai Dịch, Hà Nội

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi khái quát cho khách hàng để có thể giúp quý vị có cái nhìn tổng quát và toàn diện hơn về những công trình đài phun nước. Tuy là công trình mang tính chất trang trí nhưng những lợi ích và ý nghĩa công trình này mang lại thì vô cùng to lớn. Đối với những công trình công cộng phục vụ cộng đồng thì đài phun nước tạo sân chơi thú vị, không gian ấn tượng hơn cho mọi người; đối với các công trình mang tính dịch vụ vui chơi giải trí hay ăn uống...thì đài phun nước thu hút thêm nhiều sự chú ý, cũng như có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp thu hút may mắn tài lộc...

Nếu bạn có nhu cầu làm đài phun nước, hãy liên hệ với công ty TDV để được tư vấn cụ thể và báo giá thi công đài phun nước chính xác nhất.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006