Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện không thể thiếu đi kèm

564
02:11:00 01/11/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện không thể thiếu đi kèm

Đài phun nước là công trình kiến trúc rất độc đáo và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thiết kế, mang lại hiệu quả trang trí không gian và cảnh quan cực hiệu quả. Có rất nhiều loại đài phun nước như đài phun nước âm sàn, đài phun nước phao nổi, đài phun nước bằng đá, đài phun nước mini, đài phun nước lập trình...Mỗi đài phun nước lại có thiết kế khác nhau, mục đích sử dụng và ý nghĩa khác nhau tuy nhiên hầu hết đều có chung cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Hệ thống thiết bị, phụ kiện đi kèm về cơ bản cũng tương đồng, tùy vào mức độ phức tạp và quy mô của đài phun mà bổ sung hay thêm bớt các chi tiết đi kèm.

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện

Cấu tạo chung và nguyên lý hoạt động của đài phun nước

Đài phun nước có cấu tạo cơ bản bao gồm các bộ phận chính là hệ thống vòi phun nước, hệ thống đèn Led dưới nước, hệ thống máy bơm chìm, hệ thống âm thanh, hệ thống tủ điều khiển, hệ thống ống dẫn, van điện từ, biến tần...

Về nguyên lý hoạt động: Tủ điện điều khiển được lập trình sẵn các chương trình được cấp điện sẽ điều khiển máy bơm nước hút và cấp nước qua các hệ thống ống dẫn, đẩy nước lên các vòi phun và phun ra các hình dáng theo mỗi loại vòi. Đèn Led được cấp điện và điều khiển sẽ chiếu sáng hết hợp với các kiểu phun, nếu là loại đài phun nước lập trình có nhạc nước thì sẽ lắp đặt thêm hệ thống âm thanh. Ngoài ra để các điệu phun nước được đẹp mắt và sống động hơn thì có thể lắp đặt thêm biến tần hay van điện từ giúp tia nước có thể bật tắt theo ý muốn hay có thể điều chỉnh độ cao của tia nước.

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 1

Hệ thống vòi phun đài phun nước

Vòi phun nước thường dùng cho đài phun có rất nhiều chủng loại, được thiết kế đặc biệt để có thể tạo ra các hình dáng tia nước khác nhau như hình cây thông, hình cây nấm (chuông nước), hình cầu, hình quạt, hình sủi bọt khí... Các vòi phun nước có thể lắp đặt độc lập hoặc kết hợp nhiều loại với nhau sẽ tạo ra rất nhiều hiệu ứng phun nước đẹp mắt như hình vương miện, hình chuối kiểng, hình sin, hình Dome, hình đuôi công... Có thể nói đây là hệ thống quan trọng nhất quyết định thẩm mỹ của đài phun nước.

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 2

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 3

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 4

Hệ thống đèn Led dưới nước đài phun nước

Đèn Led dưới nước là những thiết bị chiếu sáng được thiết kế đặc biệt để có thể hoạt động tốt dưới môi trường nước hay các môi trường ẩm ướt. Có các loại đèn Led dưới nước đơn sắc, đèn Led dưới nước đổi màu RGD với đa dạng công suất, khi kết hợp với các vòi phun sẽ tạo nên hình ảnh lung linh ấn tượng, đây là bộ đôi hoàn hảo cho vẻ đẹp của mỗi đài phun nước.

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 5

Hệ thống máy bơm chìm đài phun nước

Máy bơm chìm hay máy bơm tõm thả chìm là loại máy bơm được đặt chìm hoàn toàn trong nước, chính vì thế đây là loại thiết bị yêu cầu chất lượng và độ bền cao nhất. Bởi không đơn giản như vòi phun hay đèn Led, máy bơm chìm có thiết kế phức tạp hơn rất nhiều, nếu xảy ra hư hỏng thì sẽ rất khó khăn để sửa chữa thay thế. Vì vậy với loại thiết bị này bạn nên sử dụng mặt hàng chính hãng có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ, không nên dùng những hàng trôi nổi giá rẻ trên thị trường.

Đài phun nước và những thiết bị, phụ kiện 6

Hệ thống tủ điện điều khiển, âm thanh, biến tần, van điện từ đài phun nước

Một hệ thống rất quan trọng điều khiển toàn bộ chương trình phun đó là tủ điều khiển. Loại thiết bị này thường được đặt trên bờ tại vị trí khô ráo gần với đài phun nước để đảm bảo an toàn về điện. Nếu bạn muốn tia nước có thể luân phiên bật tắt hay có thể lên xuống theo ý muốn thì có thể lắp đặt thêm.

Đặc biệt là với hệ thống nhạc nước nghệ thuật, là dạng đài phun nước lập trình kết hợp âm thanh, các tia nước sẽ được phun dựa trên tần số âm thanh tạo nên sự hoàn hảo đỉnh cao của màn múa nước thì bạn cần lắp đặt thêm hệ thống âm thanh cũng như việc lập trình phức tạp hơn, chi phí cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên hiệu quả mà công trình này mang lại sẽ là vô cùng xứng đáng.

Trên đây là khái quát những hệ thống thiết bị, phụ kiện không thể thiếu để lắp đặt đài phun nước. Với tính chất toàn bộ hệ thống đặt chìm dưới nước nên yêu cầu những thiết bị, phụ kiện phải thật sự chất lượng, chống chịu nước tốt. Để được cung cấp các dòng thiết bị đài phun nước đảm bảo chất lượng mà giá cả phù hợp, bạn có thể liên hệ với công ty TDV Việt Nam. Chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế miễn phí, cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị chất lượng cũng như hoàn thiện trọn gói đài phun nước cho công trình của bạn. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006