Đài phun nước và ứng dụng trong cuộc sống

839
07:10:00 31/10/2018

 

                   

5/5 (2 bình chọn)

Đài phun nước và những ứng dụng thực tế trong cuộc sống

Đài phun nước là công trình kiến trúc rất độc đáo và ấn tượng thường được xây dựng và lắp đặt tại các vị trí trung tâm, tập trung đông người như quảng trường thành phố, khu đô thị, công viên, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng... Hầu hết các công trình kiến trúc có quy mô lớn đều lắp đặt hệ thống đài phun nước nghệ thuật, và đó luôn là những nơi tập trung và thu hút nhiều người nhất. Vậy đài phun nước có những lợi ích, ảnh hưởng gì mà bất kỳ công trình nào cũng nên lắp đặt, và ứng dụng thực tiễn của hệ thống đài phun nước trong cuộc sống là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đài phun nước và ứng dụng trong cuộc sống 1

Đài phun nước và ứng dụng trang trí cảnh quan không gian

Đối với các công trình kiến trúc như cảnh quan đô thị hay công trình mang mục đích phục vụ cộng đồng, công trình tư nhân kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống thì việc trang trí không gian nội, ngoại thất là vô cùng quan trọng. Không chỉ tô điểm và làm nổi bật không gian mà còn góp phần thu hút sự chú ý, hấp dẫn mọi người, du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, vui chơi giải trí. Và chắc chắn bạn sẽ nhận ra ở bất cứ nơi nào cũng đều xuất hiện các hệ thống đài phun nước nghệ thuật với những màn múa nước đặc sắc cùng hình ảnh lung linh, tráng lệ của hiệu ứng áng sáng kết hợp với các tia nước.

Đài phun nước và ứng dụng trong cuộc sống 2

Thời xa xưa thì đài phun nước có mục đích để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, ăn uống của cộng đồng cư dân. Nhưng ngày nay những công trình đài phun nước được xây dựng nhằm mục đích chính để trang trí không gian, vinh danh các địa danh nổi tiếng hay các nhân vật lịch sử. Có thể kể đến những đài phun nước nổi tiếng thu hút khách du lịch như Đài phun nước Trevi tại Rome, Đài phun nước Drivers tại Dubai, Đài phun nước Thịnh Vượng tại Singapore...

Tham khảo: Đài phun nước nghệ thuật - Những lợi ích mang lại có thể bạn chưa biết

Ý nghĩa trong phong thủy của đài phun nước

Không chỉ có tác dụng trang trí cảnh quan mà trong quan niệm phương Đông, đài phun nước là vật phẩm phong thủy có hiệu quả cực mạnh mẽ. Những đài phun nước phong thủy được lắp đặt trước sảnh các công trình như khách sạn, nhà hàng, biệt thự hay có thể được lắp đặt trong nhà có ý nghĩa thu hút những nguồn năng lượng tích cực, trấn áp và tiêu trừ những năng lượng tiêu cực, giúp sự nghiệp, công việc làm ăn kinh doanh được thuận lợi.

Đài phun nước và ứng dụng trong cuộc sống 3

Những đài phun nước phong thủy thường được lắp đặt kết hợp những tiểu cảnh, phù điêu hay tượng có ý nghĩa may mắn như tượng ngựa, cá heo, cá chép, sư tử, voi... hay những tượng Phật, hoa sen, tượng các vị thần...

Đài phun nước tác động tích cực đến môi trường sống

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hệ thống đài phun nước phao nổi tại các khu vực sông hồ tự nhiên với mục đích cải tạo môi trường nước. Đây là tác dụng cực kỳ to lớn của đài phun nước, sự bơm hút và chuyển động không ngừng giúp dòng nước được luân chuyển, tạo thêm nhiều oxi cho hệ sinh thái sinh sống dưới lòng hồ.

Đài phun nước và ứng dụng trong cuộc sống 4

Ngoài ra khi phun nước, những tia nước giúp hấp thụ một lượng lớn khí bụi, giúp môi trường được thanh lọc trong lành hơn, mát mẻ hơn.

Với những ứng dụng vô cùng thực tế như trên, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt đài phun nước cho gia đình hay các dự án công trình ở bất cứ vị trí nào, địa điểm nào. Để được tư vấn lựa chọn mẫu đài phun nước phù hợp, vui lòng liên hệ công ty TDV Việt Nam để nhận tư vấn thiết kế miễn phí, báo giá thi công đài phun nước chuẩn xác nhất.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006