Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước cho đài phun nước

226
06:10:00 09/10/2018

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước cho đài phun nước - Hồ bơi - Bể cá - Sân vườn

Đèn Led dưới nước là thiết bị đèn chiếu sáng chuyên dụng được sử dụng trong môi trường ẩm ướt như dưới nước, dưới mặt đất, hay tại các khu vực có độ ẩm cao. Đèn Led dưới nước thường được lắp đặt cho các công trình mang tính trang trí, phục vụ nhu cầu giải trí như công viên, sân vườn, hồ cá, bể bơi, đài phun nước, hay dùng để chiếu sáng công cộng cho các khu vực thảm cỏ ven đường... Với sự phát triển của xã hội cũng như nhu cầu về trang trí, hưởng thụ, giải trí tăng cao thì nhu cầu về nguồn hàng đèn Led cũng như yêu cầu về các sản phẩm chất lượng ngày càng tăng lên.

Nhu cầu tăng lên kéo theo nguồn cung tăng, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các nhà cung cấp, nhà sản xuất đa dạng các loại đèn. Vậy làm thế nào để nhận biết được một sản phẩm chất lượng, cũng như làm sao để có thể lựa chọn được loại đèn Led âm nước phù hợp cho các công trình của mình không chỉ về các yêu cầu chất lượng mà cả giá thành? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tham khảo: Đèn Led âm nước dạng bánh xe - sản phẩm chuyên dụng cho đài phun nước

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước 1

Đèn Led dưới nước 6W đổi màu

Cấu tạo chung của đèn Led dưới nước - Nguyên lý hoạt động

Trước tiên chúng ta cần hiểu được cơ bản về cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như ưu nhược điểm của dòng đèn Led âm nước để có thể hiểu rõ hơn sản phẩm khi lựa chọn lắp đặt cho công trình.

Về cấu tạo: Đèn Led dưới nước bao gồm các bộ phận cơ bản đó là:

- Nguồn sáng: Chip Led là thành phần quan trọng có liên quan trực tiếp đến ánh sáng và tuổi thọ đèn. Chất lượng và số lượng chip được sử dụng trong mỗi đèn sẽ quyết định độ sáng và chỉ số quang thông.

Bộ nguồn đèn/driver: Đèn Led âm nước chỉ hoạt động với nguồn điện áp thấp 1 chiều. Do vậy để sử dụng chúng với nguồn xoay chiều 220V chúng cần có bộ phận giảm áp và chuyển từ điện xoay chiều sang 1 chiều. Nó gọi là Driver LED hay chấn lưu Led. Do đặc thù của điện áp nước ta không ổn định và mỗi đèn Led sẽ có mức công suất khác nhau, vì vậy bộ Led driver hay còn được gọi là chấn lưu sẽ giúp chuyển đổi nguồn điện tổng thành điện năng phù hợp với công suất tiêu thụ của đèn, giúp đèn tỏa sáng đều đặn không bị nhấp nháy. Ngoài ra với điện áp sử dụng là 12V hoặc 24V hoàn toàn có thể đảm bảo sự an toàn trong quá trình lắp đặt kỹ thuật và sử dụng trong môi trường nước.

Thân vỏ: Thân đèn được chế tạo từ Inox 304, hoặc có thể là nhựa chống ăn mòn, chống han gỉ và siêu bền trong môi trường nước. Bề mặt đèn được làm từ kính cường lực độ bền cao, truyền tải ánh sáng mạnh mẽ với bức xạ ánh sáng rộng, chống bào mòn, chống oxi hóa. Giúp ánh sáng chíp led phát ra không bị suy giảm quang thông. Gioăng cao su được chèn ở tất cả các điểm chi tiết, các vị trí quan trọng của đèn và các ốc vít lục giác được tán khít, để đảm bảo độ khít tuyệt đối chống sự xâm nhập của nước vào bên trong đèn.

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước 2

Đèn Led dưới nước chính hãng OASE - Đức

Nguyên lý hoạt động của đèn Led dưới nước:

Như các loại đèn Led chiếu sáng khác, đèn Led âm nước được cấu tạo từ 1 khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n. Trong hai khối bán dẫn, một khối chứa các điện tử điện tích âm và khối còn lại mang những lỗ trống điện tích dương. Khi chúng gặp nhau, các điện tích âm và dương kết hợp với nhau, tạo ra các electron giải phóng năng lượng dưới dạng lượng tử ánh sáng.

Ưu nhược điểm của đèn Led dưới nước

Ưu điểm:

- Hiệu suất cao, tuổi thọ cao, không có tia cực tím, không có thủy ngân, tỏa nhiệt ít, không có thời gian trễ bật tắt, không bị ảnh hưởng bởi số lần bật tắt, ít nguy hiểm hơn khi sử dụng.

Nhược điểm:

- Mức giá có thể cao hơn sản phẩm cùng loại như đèn sợi đốt, đèn compact...

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước 3

Công trình đài phun nước khu biệt thự sử dụng đèn Led dưới nước hiệu TDV

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước chất lượng

- Kiểm tra bao bì, hình dạng, cấu tạo bên ngoài: Đèn Led dưới nước tốt và chất lượng phải còn nguyên vẹn bao bì, nhãn mác rõ ràng, không nhăn nheo hoặc có vết bẩn. Trong quá trình mở hộp, sản phẩm phải được đặt ngay ngắn không bị nghiêng. Lớp vỏ của đèn nếu bằng nhựa phải mịn màng sáng bóng không bị co móp hoặc nếu bằng kim loại phải còn nguyên lớp sơn, không chày xước hay oxi hóa.

- Kiểm tra nhiệt độ tỏa ra khi hoạt động: Khi chạm vào sản phẩm trong trạng thái làm việc bình thường, nhiệt độ tương đối thấp. Vì bất kỳ lí do nào mà chúng có nhiệt độ cao, sở bằng tay bị nóng bỏng nghĩa là nó đã bị lỗi, khi đó tuổi thọ sẽ giảm đáng kể. Đồng thời, nếu đèn bị mờ hoặc ánh sáng nhấp nháy cũng cho thấy chất lượng của sản phẩm đó có vấn đề. 

Hướng dẫn lựa chọn đèn Led dưới nước 4

Công trình đài phun nước âm sàn sử dụng đèn Led dưới nước hiệu TDV

- Kiểm tra âm thanh phát ra khi hoạt động: Nghe âm thanh phát ra khi làm việc và khả năng tương thích với điện từ là cần thiết đối với các thiết bị chiếu sáng, đặc biệt là đèn Led chịu nước. Có thể thông qua một thí nghiệm nhỏ đơn giản để xác định: với một thiết bị phát sóng ngắn. Trong môi trường im lặng nếu chúng ta có thể nghe rõ được âm thanh của đèn làm việc cho thấy chất lượng là không tốt. Vấn đề âm thanh cũng cần kiểm tra khi khởi động. Không như đèn huỳnh quang, LED không phát tiếng ồn "buzz" hay rung khi khởi động. Nếu gặp một sản phẩm như vậy, rất có thể chúng có chất lượng kém và không lên chọn mua.

Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm và kiến thức cơ bản về các dòng đèn Led dưới nước chuyên dụng cho đài phun nước, hồ bơi, bể cá... cũng như hướng dẫn lựa chọn sản phẩm chất lượng với một số cách kiểm tra đơn giản. Để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể, vui lòng liên hệ công ty Cổ phần TDV Việt Nam.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006