Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city

161
04:07:00 31/07/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city - Lắp đặt đài phun nước âm sàn

Đầu năm 2018, công ty Cổ phần TDV Việt Nam đã thi công và hoàn thiện dự án thiết kế thi công đài phun nước âm sàn thuộc khu đô thị thành phố giao lưu An Bình city thuộc quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Đây là một trong những công trình đài phun nước nghệ thuật bể cạn gần như mới xuất hiện tại khu vực Hà Nội và cho đến hiện tại là sàn phun nước ấn tượng, quy mô nhất trong khu vực.

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city 1

Hình ảnh đài phun nước An Bình city nhìn từ trên cao

Quy trình thiết kế thi công đài phun nước âm sàn An Bình city

Quá trình thiết kế thi công đài phun nước âm sàn thuộc dự án An Bình city về cơ bản cũng giống như quy trình của hầu hết các đài phun nước mà công ty TDV đã thực hiện. Bao gồm các bước như sau:

1. Khảo sát mặt bằng xây dựng và lắp đặt đài phun

Đây là bước rất quan trọng không thể bỏ qua trước khi bắt tay vào làm bất kỳ công trình nào. Khi nhận được yêu cầu từ chủ đầu tư, cho dù bên phía khách hàng đã có sẵn bản vẽ thiết kế, bố trí mặt bằng thì công đoạn khảo sát, xem xét thực tế mặt bằng vẫn cần được thực hiện. Xem xét về không gian, vị trí có thông thoáng hay bị ảnh hưởng bởi sức gió không, kết cấu bên dưới đất có ổn định chắc chắn để xây dựng bể chứa không... Bởi tất cả các điều kiện ngoại cảnh đều có tác động trực tiếp đến chất lượng và thẩm mỹ của đài phun, chính vì thế cần phải xem xét đánh giá tỉ mỉ để từ đó đưa ra ý tưởng và tư vấn cho chủ đầu tư có thể giữ nguyên phương án ban đầu hoặc thay đổi cho phù hợp.

2. Lên ý tưởng, tư vấn cho chủ đầu tư về kiểu phun sao cho kinh tế hiệu quả thẩm mỹ nhất

Sau khi đã khảo sát mặt bằng bố trí đài phun nước thuộc dự án An Bình, chúng tôi đã lên ý tưởng và tư vấn chủ đầu tư lựa chọn kiểu phun tia nước phun cao từ 1.5 - 3.5m kết hợp với một kiểu phun hình đài hoa với cột nước cao 2.0 - 5.0m ở trung tâm. Bởi với kiểu dáng đài phun âm sàn thường sử dụng kiểu phun tia hoặc sủi bọt khí và được thiết kế có hoa văn kiểu hình tròn sẽ phù hợp với việc tạo điểm nhấn bằng một đài hoa ở chính giữa tâm.

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city 2

Kiểu phun tia nước của đài phun An Bình city

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city 3

Kiểu phun tạo hình đài hoa với nhụy hoa là tia nước phun rất cao chính giữa tâm đài phun

3. Lập dự toán thiết kế thi công và vật tư thiết bị

Khi chủ đầu tư phê quyệt thiết kế và phương án, chúng tôi lập dự toán chi tiết, cân đối theo chi phí yêu cầu và gửi chủ đầu tư phê duyệt. Với hệ thống đài phun của khu đô thị An Bình, chúng tôi sử dụng 66 vòi phun tia Comet, 01 vòi phun Trum Jet, 05 bơm chìm nước Shakti, 100 bộ đèn Led chìm nước và tủ điện điều khiển cùng một số thiết bị phụ tùng đi kèm.

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city 4

Thiết kế thi công đài phun nước khu đô thị An Bình city 5

4. Tính toán biện pháp thi công

Dựa trên mặt bằng đài phun nước đã khảo sát, chúng tôi tính toán và đưa ra những biện pháp thi công phù hợp, bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, tiến độ và hiệu quả cho quá trình thi công.

5. Chuẩn bị vật tư, đấu nổi tủ điều khiển

Sau khi tất cả các phương án, dự toán được chủ đầu tư đồng ý phê duyệt, chúng tôi sẽ bắt tay vào công đoạn chuẩn bị vật tư thiết bị. Hầu hết các thiết bị đều được sản xuất sẵn có và chỉ việc lắp ráp, lập trình. Chính vì thế việc phức tạp và quan trọng nhất quyết định tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật của một đài phun nước đẹp chính là lập trình các kiểu phun sao cho đẹp mắt và hài hòa dựa trên những kiểu phun cơ bản của mỗi vòi phun. Tất cả được điều khiển bởi tủ điều khiển, bằng việc đấu nối và tùy thuộc vào công nghệ sử dụng mà bạn có thể điều khiển việc phun nước bằng tay hoặc bằng phần mềm.

6. Lắp đặt hệ thống thiết bị tại công trường

Đây là giai đoạn thi công đài phun nước chính thức được thực hiện tại mặt bằng đã khảo sát, hệ thống thiết bị cơ bản bao gồm hệ thống tủ điện được đặt trên cạn và tại vị trí dễ dàng có thể điều khiển, sửa chữa. Hệ thống bơm chìm được đặt chìm dưới bể nước, hệ thống vòi phun được lắp đặt liền với các ống dẫn và hệ thống đèn Led chiếu sáng, với yêu cầu đầu vòi phun phải cao hơn mặt nước.

7. Đóng điện chạy bơm, đèn, căn chỉnh kiểu phun và bàn giao

Sau khi hoàn thiện hết tất cả các khâu thiết kế thi công đài phun nước, chúng tôi sẽ cho đóng điện chạy thử thiết bị, kiểm tra lại và căn chỉnh các kiểu phun. Và cuối cùng là nghiệm thu bàn giao cho chủ đầu tư.

Công ty TDV Việt Nam chuyên thiết kế thi công đài phun nước uy tín - chất lượng cho mọi công trình

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp và cẩn thận như trên, công ty TDV Việt Nam đã hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho chủ đầu tư công trình đài phun nước âm sàn dự án An Bình city vào đầu năm 2018. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm đã và đang dần hoàn thiện quy trình, đảm bảo thiết kế thi công đài phun nước với tiêu chí chất lượng, hiệu quả nhất, thẩm mỹ nhất nhưng cũng đồng thời tối ưu chi phí nhất cho chủ đầu tư.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công đài phun nước, hãy liên hệ với công ty Cổ phần TDV Việt Nam để nhận được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất. Đảm bảo mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Ô 13, Lô 1, Đền Lừ 1, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006