Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự

754
09:09:00 17/09/2018

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn, Lắp đặt hệ thống phun nước mini cho hồ cá, thi công hồ phun nước nhân tạo...là những ý tưởng thiết kế và trang trí ngoại thất sân vườn rất được ưa chuộng ngày nay và hiện đang là xu hướng thiết kế tiểu cảnh được các kiến trúc sư khuyên dùng cho các không gian sân vườn biệt thự, villa, resort... Ngoài việc lựa chọn các đơn vị thiết kế, thi công đài phun nước để hoàn thiện trọn gói thì bạn có thể tự mình làm đài phun nước sân vườn nếu có thời gian và sự đam mê sáng tạo, đam mê các đồ vật handmade.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách làm tiểu cảnh đài phun nước sân vườn rất ấn tượng và tuyệt đẹp, cực thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

>> Tham khảo: Cách làm đài phun nước handmade Tại đây

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 1

Các vật liệu cần chuẩn bị để thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn

- Vật liệu để làm lớp lót nền như xi măng, gạch, đá, bê tông, nilong... hoặc bồn chứa nước, bể chứa nước với chất liệu không thấm nước như nhựa, sắt, inox...

- Bơm chìm nước chuyên dụng công suất nhỏ, đèn Led chìm nước

- Vòi phun nước chuyên dụng: có thể là loại vòi phun tạo hình như sủi bọt khí, vòi phun hình nấm...

- Ống dẫn nước bằng nhựa hay cao su

- Các tiểu cảnh trang trí như đá, sỏi, cây thủy sinh, cá cảnh...

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 2

Các bước thực hiện thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn

- Tìm kiếm vị trí đặt đài phun nước: Tiêu chí lựa chọn vị trí lắp đặt đài phun, hồ phun nước đó là tại địa hình bằng phẳng, có ánh sáng mặt trời chiếu vào ít nhất 5h/ngày và không bị che lấp bởi cây cối vì ánh sáng mặt trời sẽ giúp nước được sạch hơn đồng thời không có lá cây rụng làm ảnh hưởng đến môi trường nước. Vị trí đặt đài phun cần thuận tiện để kết nối thiết bị với nguồn điện và nguồn nước.

- Với khu vực sân vườn nên sử dụng tiểu cảnh đài phun nước kích thước nhỏ vì có thể dễ dàng di chuyển nếu cần thiết, chỉ khi bạn lắp đặt hồ phun nước để nuôi cá cảnh hay trồng cây thủy sinh thì hãy nên làm hồ nước kích thước lớn hơn.

>> Tham khảo: Hướng dẫn cách làm đài phun nước nghệ thuật cho hồ cá cảnh

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 3

- Dùng bồn chứa nước hay chậu, hộp không thấm nước để làm bể chứa đối với đài phun nước loại nhỏ. Trang trí thêm gạch, đá tảng lớn và các loài cây cỏ xung quanh để tạo vẻ tự nhiên cho hồ nước.

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 4

- Nếu bạn muốn có một khu vườn nước lớn hơn và tự nhiên hơn, hãy chọn mẫu đài phun nước thứ 2. Bạn cần đào một khoảng trống dưới đất với độ sâu và rộng vừa phải, sau đó dùng các vật liệu chống thấm như bê tông, xi măng, cát, đá... làm lớp lót nên dưới sàn để giữ nước.

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 5

- Đặt máy bơm chìm bên dưới đáy hồ, nối ống dẫn nước từ máy bơm đến các vòi phun và thiết kế lắp đặt vòi phun sao cho tự nhiên và đẹp mắt. Có thể sử dụng kiểu thác nước, kiểu suối, kiểu phun nước trực tiếp trên mặt hồ...

- Đổ đầy nước vào hồ, trang trí các tiểu cảnh xung quanh như rải lớp đá, sỏi quanh miệng hồ nước để giấu các mép bê tông vừa làm, có thể trồng thêm các loại cây cảnh, hoa cỏ xung quanh để hồ nước trông tự nhiên hơn.

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 6

- Bạn có thể sáng tạo và biến tấu kiểu dáng các hồ nước cũng như các tiểu cảnh trang trí để tạo ra các mẫu đài phun nước sân vườn khác nhau, dưới đây là một số mẫu đài phun bạn có thể tham khảo.

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 7

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 8

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 9

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn tuyệt đẹp cho biệt thự 10

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tạo cho mình mẫu thiết kế tiểu cảnh đài phun nước sân vườn cực ấn tượng và vô cùng đẹp mắt. Còn gì tuyệt hơn khi những ngày cuối tuần cùng bạn bè người thân tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và lắng nghe tiếng nước róc rách vui tai quanh hồ nước. Chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp tự nhiên bình dị của những hồ nước mà bạn tạo ra.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần cung cấp các thiết bị đài phun nước chất lượng, bạn có thể liên hệ với công ty Cổ phần TDV Việt Nam. Công ty TDV là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công đài phun nước nghệ thuật, đài phun nước âm sàn, đài phun nước phao nổi, đài phun nước mini tiểu cảnh... tại Việt Nam. Các công trình, dự án mà công ty TDV hoàn thiện luôn nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng và được công ty cam kết bảo hành dài hạn, hỗ trợ bảo trì sửa chữa, thay thế trọn đời.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006