Nhạc Nước Phao Nổi Lắp Đặt Trên Sông Hồ

250
05:03:00 17/03/2020

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Chúng tôi nhận thiết kế thi công nhạc nước phao nổi lắp đặt cho hệ thống sông, hồ tự nhiên và nhân tạo. Sử dụng hệ thống phao nổi Inox chắc chắn giúp toàn bộ hệ thống nhạc nước có thể nổi trên mặt nước. Cung cấp các thiết bị nhạc nước chất lượng, nhập khẩu châu Âu có đầy đủ CO CQ và sử dụng phần mềm nhạc nước hiện đại hoàn toàn của Việt Nam.

Một số công trình phun nước nghệ thuật phao nổi chúng tôi đã thực hiện:

- Đài phun nước phao nổi tại hồ Cây Đàn - KĐT Dương Nội, Hà Nội

- Đài phun nước phao nổi công viên Mai Dịch - Hà Nội

- Đài phun nước phao nổi thị trấn Giao Thủy - Nam Định

Cấu tạo hệ thống nhạc nước phao nổi

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 4

Nhạc nước phao nổi được lắp đặt cho các địa hình sông, hồ lớn, mặt hồ thoáng rộng, lòng hồ sâu và mực nước thay đổi thường xuyên. Với hệ thống phao nổi giúp đài phun có thể tự điều chỉnh lên xuống theo mực nước mà không lo bị chìm. 

Một hệ thống nhạc nước phao nổi thường có cấu tạo cơ bản bao gồm:

1- Phần thiết bị nhạc nước

- Hệ thống ống dẫn inox và hệ thống phao nổi inox

- Máy bơm thả chìm nước

- Vòi phun nước nghệ thuật

- Đèn Led âm nước điều khiển màu theo nhạc

- Van điện từ

- Loa nhạc nước, âm ly...

2- Phần thiết bị điều khiển

- Tủ điện điều khiển có lắp đặt các thiết bị điều khiển như biến tần, board điều khiển nhạc nước, aptomat, vôn kế, ampe kế...

- Phần mềm nhạc nước chuyên dụng cài đặt trên máy tính

Đối với các thiết bị nhạc nước hiện nay TDV đang cung cấp dòng thiết bị nhập khẩu châu Âu và dòng thiết bị giá rẻ sản xuất tại Việt Nam. Quý khách hàng có thể lựa chọn dòng thiết bị phù hợp theo yêu cầu và chi phí đầu tư. Thông thường dòng thiết bị nhạc nước nhập khẩu sẽ có giá thành đắt hơn so với loại thiết bị do TDV sản xuất.

Đối với phần mềm nhạc nước và board điều khiển, chúng tôi sử dụng công nghệ điều khiển tự động hóa hoàn toàn do các kỹ sư Việt Nam chế tạo. Không chỉ đầy đủ các tính năng không thua kém các phần mềm của hãng sản xuất nước ngoài, mà chi phí lại thấp hơn rất nhiều. Đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư nhạc nước cho chủ đầu tư.

Nguyên lý hoạt động của nhạc nước phao nổi

Toàn bộ hoạt động của hệ thống nhạc nước nghệ thuật phao nổi được điều khiển bởi hệ thống tủ điện và phần mềm nhạc nước. Các chương trình phun được lập trình sẵn và chạy thử trước khi đưa vào vận hành.

Khi khởi động phần mềm và chạy chương trình, tủ điện điều khiển được truyền dữ liệu sẽ điều khiển máy bơm hút nước trực tiếp từ hồ và đưa nước qua hệ thống ống dẫn đến các vòi phun nước. Vòi phun được cấp nước dưới áp lực của máy bơm sẽ phun ra những tia nước với kiểu dáng tương ứng. Như kiểu hình cây thông, sủi bọt khí, hình đài hoa... Nhờ sự hỗ trợ của van điện từ sẽ giúp vòi phun có thêm hiệu ứng tia nước đóng cắt tức thì, và biến tần giúp tia nước có thể điều chỉnh độ cao lên xuống nhịp nhàng. Đồng thời âm thanh và ánh sáng được kích hoạt kết hợp với phun nước sẽ tạo nên màn trình diễn hoàn hảo.

Thiết kế bản vẽ, dựng phim nhạc nước phao nổi

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 10

Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng từ đó thiết kế bản vẽ nhạc nước chi tiết. Hoặc nếu đã có bản vẽ thiết kế, chúng tôi sẽ có thể đưa ra những tư vấn thay đổi, bổ sung trong bản vẽ sao cho hợp lý nhất.

Khi khách hàng đã đồng ý với phương án thiết kế và báo giá chi tiết, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà chúng tôi dựng phim nhạc nước mô phỏng hoạt động của toàn bộ hệ thống. Video sẽ mô phỏng một chương trình phun nước đầy đủ các hiệu ứng, âm thanh, màu sắc trong thời lượng một bản nhạc dựa trên phối cảnh thực tế. Quý khách hàng sẽ hình dung được cụ thể hệ thống nhạc nước sẽ vận hành ra sao, có kiểu dáng thế nào. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh, thay đổi phù hợp.

Sau khi khách hàng đồng ý và phê duyệt các phương án, tiến hành ký hợp đồng chúng tôi sẽ bắt tay vào thi công lắp đặt.

Biện pháp thi công nhạc nước phao nổi

1- Chuẩn bị và tổ chức mặt bằng thi công

- Chuẩn bị mặt bằng thi công

- Định vị công trình

- Xây dựng văn phòng làm việc, thiết bị phục vụ công trình

- Xây dựng, bố trí kho tàng tạm

- Chuẩn bị các điều kiện về điện, nước trong thi công và sinh hoạt

- Tập kết thiết bị thi công

- Bố trí rào chắn, biển báo hiệu

- Cung ứng vật tư

- Chuẩn bị về nhân lực

2- Thi công lắp đặt hệ thống thiết bị nhạc nước phao nổi

- Thi công hệ thống đường ống cấp nước cho đài phun nước

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 2

Thông thường với các hệ thống nhạc nước có dàn phun rộng và to, chúng tôi tiến hành gia công hoàn chỉnh tại xưởng sản xuất. Sau đó tiến hành gá lắp thử hoàn chỉnh rồi đánh dấu vị trí của từng hệ thống dàn khung và tháo rời để vận chuyển xuống công trường cho thuận tiện lắp đặt.

Sau khi vận chuyển hệ thống dàn ống đến công trình, tiến hành lắp ráp lại hoàn chỉnh theo đúng bản vẽ thiết kế. Khi lắp ráp xong, chúng tôi dùng cầu tự hành có cần trục dài để cẩu hệ thống dàn ống thả xuống hồ và tiến hành các công việc tiếp theo.

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 3

- Lắp đặt máy bơm thả chìm

Toàn bộ máy bơm chìm dùng cho nhạc nước đều được lắp đặt trên hệ thống dàn phun nước cùng hệ thống phao nổi. Sau khi lắp đặt xong hệ thống đường ống, chúng tôi tiến hành xác định vị trí đặt bơm và gia công lắp ráp khung giá đỡ cho bơm. Phía dưới giá đỡ có hàn tấm lưới inox để tránh rác và bùn đất có thể làm kẹt bơm.

- Thi công hệ thống đèn Led chìm nước

Đèn Led chìm nước được lắp đặt cùng hệ thống giàn phun trước khi vận chuyển hệ thống xuống hồ. Các mối nối đều được quấn băng dính cách điện sau đó đổ keo Epoxy cách điện cẩn thận.

- Thi công lắp đặt vòi phun nước, van điện từ

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 5

Vòi phun nước và van điện từ chỉ được lắp đặt khi hệ thống đường ống cấp nước đã hoàn thành lắp đặt. Điều này nhằm tránh bị va chạm gây ảnh hưởng đến hình dáng kiểu phun và tránh mất mát khi chưa đưa vào vận hành.

- Thi công lắp đặt tủ điện điều khiển

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 7

Tủ điện điều khiển nhạc nước sẽ được gia công và đấu nối tại xưởng, sau đó mới chuyển xuống công trình để lắp đặt. Trong tủ điện điều khiển có bố trí các thiết bị bảo vệ và điều khiển như Aptomat, bộ chống đảo pha, mất pha, cầu chì, vôn kế, ampe kế, biến tần, board điều khiển nhạc nước...

Sau khi lắp đặt tủ điều khiển xong, ta tiến hành đấu nối tủ điện với các thiết bị đài phun và đấu nối điện nguồn cấp vào tủ điện.

Cài đặt phần mềm nhạc nước và lập trình cho nhạc nước phao nổi

Khi toàn bộ hệ thống thiết bị đã được lắp đặt hoàn thiện, chúng tôi tiến hành cài đặt phần mềm nhạc nước chuyên dụng trên máy tính và kết nối dữ liệu với tủ điện điều khiển. Theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi có thể biên soạn kịch bản phun cho 10 hay 20 bản nhạc. Mỗi bản nhạc sẽ là một kịch bản phun khác nhau không trùng lặp.

Cuối cùng là tiến hành chạy thử và căn chỉnh vòi phun, đèn sao cho đẹp mắt.

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 6

Chạy thử và căn chỉnh vòi phun

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 1

Nhạc nước phao nổi sau khi hoàn thiện

Một số hình ảnh mô phỏng nhạc nước phao nổi 3D tham khảo

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 11

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 12

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 13

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 14

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 8

Nhạc nước phao nổi lắp đặt trên hồ 9

Mẫu nhạc nước phao nổi cho sông hồ lớn

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006