Thiết kế đài phun nước cho cơ quan, trụ sở, công ty

372
01:12:00 13/12/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan, trụ sở, công ty

Thiết kế đài phun nước nghệ thuật cho khuôn viên cơ quan, trụ sở là hạng mục thiết kế cảnh quan khá cần thiết và mang ý nghĩa thiết thực. Các khu vực làm việc như cơ quan, trụ sở, công ty là những nơi có môi trường mang tính công sở, nghiêm túc, lịch sự. Vì thế những công trình trang trí cảnh quan đi kèm không cần mang tính giải trí và nghệ thuật quá cao, cần truyền tải được thông điệp, văn hóa của doanh nghiệp cũng như đảm bảo yếu tố công sở văn minh, trang nhã.

Dưới đây là một số tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế, thi công đài phun nước cho các cơ quan, trụ sở doanh nghiệp, khuôn viên công ty. 

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 1

Lựa chọn vị trí lắp đặt đài phun nước hợp phong thủy

Đối với các doanh nghiệp, cơ quan hay công ty, vấn đề phong thủy luôn được coi trọng, bởi với nhiều người quan niệm phong thủy có thể ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc, may mắn. Vì thế trước tiên cần khảo sát mặt bằng, tìm hiểu kỹ về vị trí, hướng phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ để quyết định vị trí lắp đặt đài phun, từ đó lên ý tưởng và mẫu thiết kế đài phun nước phù hợp. 

Có một số gợi ý như sau:

- Về vị trí nên đặt đài phun nước tại khu vực mặt tiền của toàn nhà, có thể là khu vực trước cổng, trong sân, lối ra vào. Đài phun nước đặt trước cửa có thể làm lệch hướng các năng lượng tiêu cực vào nhà

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 2

- Về hướng: lắp đặt đài phun nước sao cho hướng nước chảy đi về phía bạn với ngụ ý tiền tài đổ về túi. Hướng dòng chảy của nước không nên đối mặt với lối vào của tòa nhà hay cơ quan, vì sẽ gây ra sự phân tán năng lượng. Tốt nhất nên đặt đài phun theo hướng Đông Nam, Bắc hay Đông. Đặc biệt không nên đặt đài phun nước ở hướng Nam, bởi tượng trưng cho hướng Nam là hỏa, mà thủy thì khắc hỏa, sẽ dẫn đến mất hết tác dụng của đài phun nước.

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 3

Lựa chọn mẫu thiết kế đài phun nước phù hợp

Sau khi khảo sát mặt bằng, lựa chọn được hướng lắp đặt, bạn có thể lên ý tưởng và lựa chọn mẫu thiết kế đài phun nước phù hợp.

- Về kiểu dáng: Tùy vào không gian, diện tích khuôn viên mà lựa chọn loại đài phun nước phù hợp. Nếu diện tích rộng, không gian thoáng có thể lắp đặt đài phun nước hình tròn, đài phun nước tháp tràn nước đa tầng. Nếu không gian hẹp, diện tích hạn chế, có thể lựa chọn mẫu đài phun nước mini dạng hình chữ nhật với những kiểu phun thấp, đơn giản. Tránh sử dụng những kiểu dáng đài phun có các cạnh sắc nhọn.

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 4

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 5

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 6

- Về chất liệu: Nên sử dụng chất liệu đài phun nước bằng đá hay bê tông, tùy thuộc vào kinh phí dành cho đài phun nước. Đài phun bằng đá có thiết kế khá đẹp mắt, có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng nhưng chi phí cao hơn chất liệu bê tông. Với chất liệu bê tông bạn có thể lựa chọn mẫu đơn giản với bể chứa và chỉ lắp đặt vòi phun, hoặc có thể làm tháp tràn ở giữa để tăng thêm sự sinh động.

Ngoài ra bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng để đài phun thêm lung linh, tuy nhiên không nên lắp đặt quá nhiều và màu sắc nên đơn giản, nhẹ nhàng.

Tham khảo những thiết kế đài phun nước cho cơ quan thực tế

Hiện nay công ty Đài phun nước TDV đã thiết kế và thi công rất nhiều công trình đài phun nước nghệ thuật cho các khu vực trụ sở, cơ quan. Có thể tham khảo những mẫu thiết kế đài phun nước nghệ thuật dưới đây:

>> Đài phun nước tại trụ sở công an Quảng Ninh

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 7

>> Đài phun nước tại trụ sở công an Phú Thọ

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 8

>> Đài phun nước tại huyện ủy Tủa Chùa, Điện Biên

Thiết kế đài phun nước cho cơ quan 9

Để được tư vấn thiết kế và thi công lắp đặt đài phun nước cho khu vực cơ quan, trụ sở, vui lòng liên hệ công ty TDV

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006