Đài phun nước tiếng anh là gì? Lịch sử hình thành Đài phun nước?

1,486
08:11:00 19/11/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Đài phun nước tiếng anh là gì? Lịch sử hình thành Đài phun nước?

Đài phun nước là khái niệm khá quen thuộc mà bạn có thể được nghe nhiều lần, đã từng đọc qua hay từng gặp ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên liệu bạn đã có một sự hiểu biết chính xác về đài phun nước, lịch sử hình thành đài phun nước cũng như những câu hỏi đơn giản như đài phun nước tiếng anh là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đài phun nước tiếng anh là gì 1

Tham khảo: Đài phun nước - Tổng hợp những kiến thức cơ bản cần biết

Đài phun nước tiếng anh là gì?

Đài phun nước trong tiếng anh thường được dịch là Fountain, water fountain. Theo từ điển tiếng anh Cambridge, khái niệm Fountain có nghĩa là "a stream of water that is forced up into theair through a small hole, especially fordecorative effect, or the structure in a lake or pool from which this flows". Tạm dịch là một dòng nước được phun lên không trung qua một lỗ nhỏ, mang đến hiệu ứng trang trí đặc biệt, hoặc có thể là kết cấu tạo nên dòng chảy trong hồ nước hoặc hồ bơi.

Đài phun nước tiếng anh là gì 2

Về khái niệm Đài phun nước trong tiếng Việt theo Wikipedia đó là một dạng công trình kiến trúc, đài phun nước thường dùng để phun nước vào bồn chứa nước hoặc bắn các tia nước vào trong không khí với mục đích cung cấp nước uống hoặc tạo ra hiệu ứng trang trí.

Đài phun nước tiếng anh là gì 3

Một số khái niệm thường dùng trong tiếng anh liên quan đến đài phun nước có thể bạn nên biết đó là:

- Nhạc nước nghệ thuật: Musical fountain

- Vòi uống nước công cộng: Drinking Fountain

- Đài phun nước âm sàn: Dry Fountain

- Đài phun nước phao nổi: Floating Fountain

- Đài phun nước bằng đá: Marble fountain

Đài phun nước tiếng anh là gì 4

Lịch sử hình thành đài phun nước?

Trước kia các đài phun nước thường được kết nối với các suối nước tại khu vực đầu nguồn hoặc các nguồn chứa nước như thác, đập nhằm cung cấp nước uống, nước sinh hoạt cho các cư dân thành phố, thị trấn, làng mạc. Cho đến thế kỷ 19 thì các đài phun nước vẫn được hoạt động bởi trọng lực và cần một nguồn nước cao hơn đài phun nước, ví dụ như bể chứa nước hay cống nước, để đẩy nước lên cao.

Đài phun nước tiếng anh là gì 5

Ngoài mục đích cung cấp nước uống thì đài phun nước còn được sử dụng với mục đích trang trí hoặc vinh danh những nhà xây dựng, các nhân vật nổi tiếng, các vị thần, vị vua hay vinh danh các sự kiện lịch sử. Đến thế kỷ 19 khi nguồn nước trong nhà trở nên phổ biến thì đài phun nước công cộng trở thành các công trình có tính trang trí, làm đẹp đô thị. Máy bơm thay thế trọng lực và cho phép các đài phun tái chế nguồn nước và đẩy nước lên cao hơn. Đài phun nước ngày nay được sử dụng để trang trí công viên hay quảng trường, vinh danh những danh nhân hay các sự kiện, với mục đích vui chơi và giải trí là chính.

Đài phun nước tiếng anh là gì 6

Đặc biệt cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày nay các kỹ sư đã phát minh và sáng tạo ra rất nhiều chủng loại, kiểu dáng đài phun nước khác nhau phục vụ cho rất nhiều nhu cầu, không gian khác nhau như đài phun nước âm sàn, đài phun nước mini, đài phun nước phao nổi. Tham khảo thêm các mẫu đài phun nước ấn tượng độc đáo >> Tại đây.

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào đài phun nước tiếng anh là gì? Và những khái niệm cơ bản xuay quanh đài phun nước. Để tìm hiểu thêm nhiều mẫu thiết kế ấn tượng và độc đáo của công trình kiến trúc đặc biệt này, hãy theo dõi những bài viết mới nhất của chúng tôi nhé!

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006