Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên

985
04:06:00 30/06/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

 

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên

Video đài phun nước thị xã Phổ Yên

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 1

Hình ảnh đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên

Đài phun nước nghệ thuật đặt tại khu vực đền thờ liệt sỹ thị xã Phổ Yên là niềm tự hào của người dân thị xã Phổ Yên và là một trong những công trình có ý nghĩa to lớn về văn hóa, nghệ thuật. Là điểm nhấn quan trọng trong không gian quy hoạch kiến trúc tổng thể của khu tâm linh nói riêng và của thị xã Phổ Yên nói chung - nơi diễn ra các hoạt động chính trị - văn hóa quan trọng của thị xã cũng như của tỉnh Thái Nguyên.

Đài phun nước thị xã Phổ Yên được hoàn thành vào năm 2017 với điểm nhấn là 02 Đài phun nước nghệ thuật đặt ở vị trí đối xứng nhau trong hồ điều hòa kết hợp với hệ thống quảng trường, bồn hoa, cây xanh, đường dạo và khu tưởng niệm ở phía Đông tạo nên một tổng thể kiến trúc đẹp và hòa nhập với quy hoạch tổng thể của trung tâm thị xã Phổ Yên.

Hệ thống vòi phun của đài phun nước

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 2

Bao gồm 12 Bộ vòi phun Cascade 90T tạo cột nư­ớc hình cây thông, phun cao từ 5-6m. Có khớp mềm hiệu chỉnh hướng phun. 372 bộ vòi phun tia nước Comet 5-8T; 5-10T và 12-14T có khớp mềm hiệu chỉnh hướng phun. 24 Bộ vòi phun tia nước lớn Single Nozzle (SN 50-25). Phun cao 8m và 02 Bộ vòi phun tia nước lớn Single Nozzle (SN 75-38). Phun cao 12m. 196 Bộ vòi phun sủi bọt khí loại không ảnh hưởng bởi mực nước Foam Jet CA25. Phun cao 1,5m đến 2.5m.

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 6

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 7

Hình ảnh thi công đài phun nước thị xã Phổ Yên

Hệ thống đèn Led chìm nước của đài phun nước

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 3

Hệ thống đèn Led âm nước được sử dụng trong công trình này là loại đèn Led chuyên dụng cho đài phun nước TDV Underwater lights có công suất từ 15W/24VAC đến loại có công suất 54W/24VAC. Ánh sáng sắc nét trung thực, màu sắc phong phú, tuổi thọ sử dụng của bóng cao hơn nhiều lần so với loại bóng đèn sợi đốt trước đây. Chúng được đặt âm dưới nước ngay bên cạnh các vòi phun để ánh sáng dọi vào các tia nước khi phun tạo nên hiệu ứng ánh sang lung linh, huyền ảo rất đẹp.

Hệ thống bơm chìm đài phun nước

 

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 4

Đài phun nước thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên 5

Hệ thống bơm trong công trình được sử dụng là máy bơm chìm chuyên dụng trục ngang của hãng Shakti - Ấn Độ đặt chìm trong nước bao gồm 36 máy bơm cho 02 đài phun. Nguồn nước sử dụng sẽ được lấy ngay trong hồ, nước được hút vào máy bơm, sau khi đã được tính toán kỹ về lưu lượng và áp lực, máy bơm sẽ đẩy nước tới các đường ống bằng ống và thông qua các van điều chỉnh để tới các hệ thống phun tạo hình - đây là một qui trình tuần hoàn nước ngay trong hồ.

Trên đây là khái quát về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đài phun nước thị xã Phổ Yên – Thái Nguyên. Tham khảo thêm các công trình đài phun nước ấn tượng khác tại đây.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Ô 13, Lô 1, Đền Lừ 1, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006