Nhạc nước Hà Giang - Nhạc nước quảng trường 26/3

221
09:01:00 06/01/2021

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Công trình Nhạc nước Hà Giang được lắp đặt tại quảng trường 26/3, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Công trình được công ty Nhạc nước TDV Việt Nam thi công và hoàn thiện tháng 12/2020. Sân khấu nhạc nước âm sàn đã trình diễn lần đầu tiên tại đêm khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2020, thu hút được rất nhiều khán giả và khách du lịch chiêm ngưỡng.

Giới thiệu về hệ thống nhạc nước Hà Giang

>> Vị trí lắp đặt nhạc nước Hà Giang: Quảng trường 26/3

Đây là quảng trường lớn của Hà Giang được mọi đoàn du lịch, các phượt thủ đều ghé qua trong chuyến hành trình khám phá Hà Giang của mình. Quảng trường 26/3 nằm tại đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, ngay đầu quốc lộ 2 nối Hà Nội – Hà Giang. Đứng ở vị trí của cột mốc số 0 Hà Giang, nhìn chếch về bên phía tay trái là ta đã thấy được quảng trường 26/3 rất lớn tại đó rồi.

Lý do quảng trường 26/3 nổi tiếng cũng giống như lý do mà cột Km0 Hà Giang nổi tiếng. Đó là việc mọi đoàn tham quan du lịch hay cả những nhóm phượt bụi lớn nhỏ đều ghé qua đây chụp ảnh “check-in” như một lời khẳng định và thông báo rằng mình đã đến Hà Giang an toàn và vui vẻ. Vì địa điểm của quảng trường 26/3 và cột mốc Km0 Hà Giang là rất gần nhau. Đây được coi là điểm dừng chân lý tưởng vì là nằm cạnh quốc lộ 2 Hà Nội – Hà Giang, là nơi kết thúc một hành trình gần 400km từ Hà Nội đến đến với mảnh đất cao nguyên đá. Do đó mọi người thường dừng chân tại đây nghỉ ngơi, lâu dần nó đã trở thành một biểu tượng cho một chuyến du lịch Hà Giang vui vẻ và an toàn.

>> Mục đích, Ý nghĩa lắp đặt của hệ thống nhạc nước Hà Giang:

Hệ thống nhạc nước Hà Giang nằm trong dự án mở rộng nâng cấp quảng trường 26/3 TP Hà Giang. Với mục đích phục vụ các sự kiện văn hóa, văn nghệ của tỉnh và thành phố. Được thiết kế theo kiểu dáng nhạc nước âm sàn, hệ thống nhạc nước không làm ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu vực quảng trường mà vẫn tận dụng được bề mặt sân để người dân có thể đi lại bình thường khi nhạc nước không hoạt động.

Video toàn cảnh công trình nhạc nước quảng trường 26/3

Video Liên khúc nhạc nước quảng trường 26/3

Các hiệu ứng và Hệ thống thiết bị lắp đặt cho nhạc nước Hà Giang

Hệ thống nhạc nước Hà Giang được thiết kế dạng âm sàn, với hai cụm dàn phun ở hai phía sân khấu. Bao gồm các hiệu ứng phun nước ấn tượng dưới đây:

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 1

Hiệu ứng cột nước lớn trung tâm

Hiệu ứng cột nước trung tâm phun cao từ 15m đến 36m tạo điểm nhấn cực ấn tượng cho màn trình diễn múa nước. Được tạo thành từ vòi phun Hollow Jet chất liệu Inox 304 không gỉ. Chiếu sáng cho vòi phun là bộ đèn Led âm nước điều khiển màu theo nhạc, công suất 36W/24VDC. Chúng tôi sử dụng hệ thống máy bơm chìm nước chuyên dụng 3 pha được nhập khẩu từ hãng bơm Shakti - Ấn Độ. Đây là dòng máy bơm chuyên dụng được lắp đặt cho các công trình dưới nước.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 2

Hiệu ứng cánh chim vẫy

Bộ giàn phun cánh chim được tạo bởi 12 bộ vòi phun tia nước đơn, kết hợp với động cơ chuyển động tạo nên hiệu ứng cánh chim vẫy rất mềm mại và uyển chuyển. Để hiệu ứng thêm bắt mắt và rực rỡ, chúng tôi kết hợp phun nước với bộ đèn Led điều khiển không giới hạn hiệu ứng ánh sáng bằng truyền thông DMX512, GRB 3in1. Tích hợp IC truyền nhận tín hiệu trong nội bộ đèn.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 3

Hiệu ứng bắn đuổi tuyến tính

Hiệu ứng bắn đuổi là hiệu ứng được sử dụng khá phổ biến trong các hệ thống nhạc nước. Được tạo thành từ bộ đầu phun tia nước Single Jet inox toàn thân, có khớp mềm hiệu chỉnh hướng phun. Các tia nước được lập trình phun lên xuống nhịp nhàng, bắn đuổi tạo hiệu ứng như sóng biển lên xuống cực ấn tượng. Mỗi vòi phun được lắp đặt kèm một bộ đèn Led âm nước dạng bánh xe (có lỗ tại tâm), được TDV trực tiếp sản xuất. Đây là loại đèn điều khiển ánh sáng theo nhạc rất hiện đại, kết hợp với múa nước tạo nên màn trình diễn mãn nhãn.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 4

Hiệu ứng vòi phun biến hình xòe ra chụm vào

Hiệu ứng vòi phun biến hình được tạo thành từ bộ vòi phun Flower Nozzle tự động thay đổi kiểu phun, xòe ra chụm vào nhịp nhàng, biến đổi linh hoạt. Đi kèm là hệ thống đèn Led âm nước dạng chân đế, điều khiển màu theo nhạc và máy bơm chìm nước chuyên dụng.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 5

Hiệu ứng vòi phun nổ

Với bộ vòi phun bắn nổ Air nozzle, khi phun nước tạo tiếng nổ lớn rất ấn tượng, thu hút sự chú ý cũng như tạo điểm nhấn cho màn trình diễn nhạc nước Hà Giang. Vòi phun được kết hợp với bộ đèn Led âm nước có lỗ, toàn thân bằng Inox 304, có thể điều khiển màu theo nhạc.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 6

Hiệu ứng phun nước hình chuối kiểng, hình đuôi công

Hiệu ứng phun nước hình chuối kiểng, hiệu ứng phun nước đuôi công được tạo thành từ bộ vòi phun tia nước đơn. Khi phun theo điệu nhạc lên xuống kết hợp đèn đổi màu tạo nên hiệu ứng sống động và bắt mắt. Hiệu ứng chuối kiểng và đuôi công được sử dụng phổ biến và đa dạng cho các hệ thống nhạc nước hình tròn, hình chữ nhật.

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 7

Nhạc nước âm sàn quảng trường 26/3 8

Ngoài các thiết bị nhạc nước chính để tạo nên hiệu ứng phun nước thì một số thiết bị vật tư khác không thể thiếu cho một hệ thống nhạc nước đó là: thiết bị điều khiển nhạc nước, thiết bị điện - tự động hóa, hệ thống âm thanh - máy tính và phần mềm điều khiển nhạc nước trên máy tính.

Hiện nay hệ thống nhạc nước Hà Giang đang được phun mỗi tối để phục vụ người dân và du khách tham quan. Quý khách hãy đến và chiêm ngưỡng màn trình diễn âm thanh, ánh sáng rực rỡ tại quảng trường 26/3 mỗi khi có dịp đến Hà Giang nhé!

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006