Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội

4
04:04:00 04/04/2023

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội được công ty TDV Fountain thiết kế và thi công, hoàn thiện vào tháng 2/2023. Đài phun được thiết kế dạng giàn phun hình tròn và lắp đặt hệ thống phao nổi nhằm giúp đài phun có thể nổi trên mặt nước mà không lo bị ảnh hưởng khi nước lên xuống thất thường. Với thiết kế đơn giản mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ, chi phí tiết kiệm, đài phun phao nổi hình tròn phù hợp để lắp đặt cho các khu vực sông hồ trong khuôn viên cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp...

Mô tả thiết kế và cấu tạo đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa

Hệ thống đài phun nước được thiết kế với các giàn phun hình tròn tạo các hiệu ứng như sau:

- Giàn phun ngoài cùng tạo hiệu ứng cánh hoa đang xòe, tạo thành từ giàn phun tia nước chỉnh hướng phun ra ngoài

- Giàn phun thứ 2 tạo hiệu ứng phun cột nước thẳng, tựa như phần nhụy hoa đang vươn cao.

- Giàn phun thứ 3 tạo cột nước phun thẳng đứng rất ấn tượng.

Các giàn phun được nâng đỡ bởi hệ thống phao nổi Inox. Trên giàn phun được lắp các thiết bị vòi phun nước, đèn Led âm nước, máy bơm chìm nước. Hệ thống tủ điện điều khiển được đặt tại vị trí khô ráo, thuận tiện cho việc kết nối cùng nguồn điện và giàn phun, sẽ có chức năng điều khiển hoạt động của đài phun. Chúng tôi sẽ lập trình hoạt động và các kịch bản phun thông qua tủ điện. Khi vận hành, khách hàng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản trên tủ là đài phun sẽ tự động vận hành.

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội 5

Quá trình thi công lắp đặt đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa

Sau khi lên một vài phương án thiết kế và bản vẽ chi tiết cho khách hàng, qua trao đổi hai bên sẽ thống nhất được phương án thiết kế cuối cùng. Từ đó ký kết hợp đồng thi công lắp đặt. Chúng tôi thực hiện thi công lắp đặt đài phun nước trên hồ với các bước như sau:

- Chuẩn bị thiết bị vật tư tại xưởng: Bao gồm đấu nối hệ thống tủ điện điều khiển, gia công hàn uốn hệ thống ống dẫn, gia công hệ thống khung và quả phao nổi.

- Khi hoàn tất các thiết bị vật tư và chủ đầu tư bàn giao mặt bằng, chúng tôi sẽ vận chuyển toàn bộ thiết bị tới công trình để lắp đặt.

- Tại công trình, thực hiện lắp đặt lần lượt các hệ thống thiết bị dưới hồ, đấu nối tủ điện cùng nguồn điện và các thiết bị dưới hồ.

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội 4

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội 3

- Sau khi hoàn thiện thi công lắp đặt thiết bị và được cấp nước, cấp điện, chúng tôi sẽ thực hiện chạy thử hoạt động để hiệu chỉnh thiết bị. Các vòi phun được hiệu chỉnh để phun lên đúng cao độ và kiểu dáng thiết kế.

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội 2

Đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa - Hà Nội 1

Cuối cùng khi công trình hoàn tất, các kỹ sư của TDV sẽ hướng dẫn vận hành chi tiết cho khách hàng và bàn giao công trình.

Thời gian thực hiện đài phun nước trên hồ

Với công trình đài phun nước trên hồ UBND Ứng Hòa, chúng tôi cần thời gian khoảng 10 ngày để thực hiện gia công tại xưởng. Thời gian thi công lắp đặt tại công trình khoảng 3 ngày. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006