Đài phun nước Trevi - Tuyệt tác kiến trúc thành Rome

551
12:11:00 01/11/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Đài phun nước Trevi - Tuyệt tác kiến trúc thành Rome

Đài phun nước Trevi là đài phun nước mang phong cách Baroque lớn nhất ở thành phố Rome, Ý và là một trong các đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới. Với thiết kế vô cùng tráng lệ, quy mô cực hoành tráng, đài phun nước Trevi xứng đáng là địa điểm mà bất kỳ ai cũng mong muốn được một lần đặt chân đến. Đặc biệt tại nơi đây có một truyền thuyết được truyền miệng mà hầu hết mọi người đều biết đó là khi đến đài phun nước Trevi, nếu bạn tung vào hồ nước một đồng xu sẽ giúp bạn trở lại thăm Rome, hai đồng xu sẽ làm bạn đem lòng yêu một người La Mã và ba đồng xu là tín hiệu cho tiếng chuông đám cưới của bạn.

Đài phun nước Trevi - Tuyệt tác kiến trúc thành Rome 1

Đôi nét về lịch sử Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi thuộc quận Quirinale, thành phố Rome nước Ý. Đài phun nước Trevi nằm ở cuối Aqua Virgo - một đường ống dẫn nước được xây dựng vào năm 19 trước Công nguyênbởi Agrippa (con rể của Hoàng đế Augustus). Ống nước dẫn nước từ suối Salone cách Rome khoảng 21 km, cung cấp cho các vòi phun của Trevi.

Vào năm 1732, Đức giáo hoàng Clement XII đã giao cho Nicola Salvi xây dựng một đài phun nước lớn tại quảng trường Trevi để thay thế cho đài phun nước hiện có. Salvi đã thiết kế một đài phun nước hoành tráng, tuy nhiên ông đã không được chứng kiến công trình của mình hoàn thành. Đài phun nước Trevi được hoàn thành vào năm 1762, mười một năm sau khi Salvi qua đời.

Đài phun nước Trevi - Tuyệt tác kiến trúc thành Rome 2

Vẻ đẹp ấn tượng của Đài phun nước Trevi

Đài phun nước được thiết kế dạng vòm, rộng 20m và cao 26m, chiếm hơn ½ quảng trường. Đài phun được tạo ra chủ yếu từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara, nổi bật giữa đài phun nước là một vị thần Oceanus râu ria cưỡi trên một chiếc xe ngựa hình vỏ sò được kéo bởi những chú ngựa và hai vị thần Triton. Mỗi con ngựa mang một sắc thái khác nhau, một con có phong thái bình tĩnh, con kia có dáng vẻ rất bồn chồn. Hai sắc thái này tượng trưng cho sự giao động, thay đổi của biển cả.

Bức tượng Abundance đứng ở góc tường bên trái đang khua chiếc sừng dê kết hoa quả của nàng, trong khi ở phía đối diện là bức tượng đội vòng nguyệt quế cầm một chiếc cốc mà một con rắn uống nước từ đó. Những người say mê làm vườn sẽ thích thú khi cố phát hiện 30 loài thực vật khác nhau được chạm khắc vào đài phun nước này. 

Đài phun nước Trevi tráng lệ nhất về đêm, khi những ngọn đèn đường bật sáng, vị thần biển cả Neptune trở nên nổi bật và lấp lánh, mang lại vẻ đẹp cực kỳ lung linh cho đài phun.

Đài phun nước Trevi - Tuyệt tác kiến trúc thành Rome 3

Những điều cần biết khi đến thăm quan đài phun nước Trevi

Người ta cho rằng, nếu bạn muốn quay trở lại thành Rome thì hãy ném một đồng xu xuống nước và điều ước của bạn sẽ được linh nghiệm. Khi ném bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai tay trái. Nếu bạn và người yêu đi cùng nhau, hãy ném hai đồng xu xuống nước thì đám cưới của hai bạn sẽ được diễn ra nhanh chóng. Cũng truyền thuyết cho rằng nếu bạn ném ba đồng xu xuống đây, cuộc hôn nhân của bạn sẽ nhanh chóng kết thúc nhưng sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc nêu được ném bằng tay phải.

Và cho dù những điều trên có ứng nghiệm hay không, đài phun nước thu được khoảng $4.000 mỗi ngày và mỗi buổi sáng, người ta sẽ vớt những đồng xu lên và quyên góp cho tổ chức từ thiện địa phương.

Ngoài ra trước khi đến nơi này bạn nên tìm hiểu và nắm được luật lệ nơi đây để tránh rắc rối. Thị trưởng Rome,Virginia Raggi, vừa ký một điều luật mới nhằm bảo vệ khoảng 40 đài phun nước mang tính lịch sử, nghệ thuật - những nơi đang bị phá hoại và ô nhiễm bởi du khách trong nhiều năm qua. Du khách tắm, leo trèo hay ngồi lên thành các đài phun nước, thậm chí là đứng ăn, uống gần đó cũng bị đối mặt với án phạt lên tới 240 EUR. Ngoại trừ tiền xu, bất kỳ thứ gì du khách ném xuống đài phun nước cũng bị phạt tiền nếu cảnh sát bắt gặp.

Trên đây là đôi nét về công trình Đài phun nước Trevi tại thành Rome nước Ý, nếu bạn có ý định đến nơi đây thăm quan du lịch thì hãy bỏ túi một số kiến thức và kinh nghiệm tư vấn đài phun nước mà chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ có được chuyến đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006