Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa

2,157
02:09:00 14/09/2018

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa, bình gốm, lu sành, sứ

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, đam mê sáng tạo và có chút khéo tay chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các bài viết về hướng dẫn cách tự làm đài phun nước mini handmade của chúng tôi. Các bạn có thể tự làm đài phun nước mini bằng tre, làm đài phun nước mini bằng vỏ ốc... và sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cách làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa, bình gốm hay lu sứ... Những nguyên vật liệu hoàn toàn dễ kiếm, rẻ tiền và rất thông dụng với các bước làm đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự mình thực hiện.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 11

Theo dõi các cách làm đài phun nước mini độc đáo và mới lạ cùng những tư vấn hữu ích trong thiết kế lắp đặt >> Tại đây

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 1

Vật liệu cần chuẩn bị để làm đài phun nước mini tầng tràn

- Đĩa hay đế bình hoa: Bạn sẽ cần một đĩa có đường kính 35cm, 18cm, 15cm và ba đĩa có đường kính 10cm. Một chậu hoa có đường kính miệng 18cm và 15cm. Chất liệu có thể bằng gốm, sành, sứ, đất nung...

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 2

- Máy bơm chìm nước chuyên dụng công suất nhỏ.

- Ống dẫn nước cao su

- Keo silicon, khoan...

Các bước làm đài phun nước mini tầng tràn

- Phun bên trong chiếc đĩa 35cm lớn nhất 3 lớp keo xịt và để khô nhằm giúp đĩa được kín nước hoàn toàn, chống thấm tốt nhất.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 3

- Ngâm các chậu và đĩa còn lại vào nước để dễ định hình và dễ khoan hơn. Khoan một lỗ tầm 1cm bằng với kích thước ống dẫn tại tâm đĩa 18cm. Sau đó khoét 4 rãnh nhỏ tại miệng của chậu 15cm và đĩa 10cm. Khoét lần lượt một góc nhỏ tại miệng của các đĩa 18cm, 15cm và 10cm còn lại, đây chính là nơi nước sẽ tràn xuống.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 4

- Đặt máy bơm chìm nước trên đĩa 35cm, gắn ống dẫn nước vào máy bơm và dùng chậu hoa 15cm úp ngược xuống che đi máy bơm. Các rãnh mà ta vừa xẻ lúc trên chính là để luồn dây điện của máy bơm vào trong và để thông nước. Đặt đĩa 18cm trên mặt chậu và ngửa lên sao cho hai lỗ của chậu và đĩa thẳng nhau để luồn ống dẫn qua. Dùng keo silicon dán khít các mép còn hở cho kín. Sau đó đặt đĩa 10cm vừa khoét lỗ lên trên và úp xuống nhằm che đi miệng ống dẫn và nước sẽ chảy qua các lỗ khoét. Đây chính là tầng tràn thứ nhất.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 5

- Lắp ráp các phần còn lại của đài phun nước mini: Đặt chậu hoa 10cm úp ngược xuống làm tầng tràn thứ 2. Đặt đĩa 15cm ngửa lên trên mặt chậu. Cuối cùng là đặt 2 chiếc đĩa 10cm còn lại úp ngược vào nhau với chiếc đĩa có lỗ khoét ngửa lên trên, đây là tầng tràn thứ 3.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 6

- Nước sẽ chảy lần lượt từ trên xuống dưới, đổ từ đĩa 18cm vào đĩa 15cm và xuống đĩa 10cm và trở lại đĩa 35cm, sau đó quá trình lại tiếp tục nhờ sự hút đẩy của bơm chìm. Nước có chảy liên tục và đều không là do các rãnh khoét, bạn hãy chạy thử và điều chỉnh lại các rãnh, có thể làm rãnh sâu hơn để nước có thể dễ dàng chảy xuống.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 7

- Cuối cùng là thêm các tiểu cảnh trang trí cần thiết nếu muốn như sỏi, đá, cây thủy sinh... cho đài phun nước mini thêm sinh động.

Cách làm đài phun nước mini tầng tràn này có thể phức tạp hơn so với các cách làm chúng tôi đã giới thiệu, tuy nhiên hiệu ứng nước lại đa dạng và sinh động hơn. Bạn chỉ cần bỏ thêm chút thời gian và kiên nhẫn làm lần lượt theo các bước mà chúng tôi dã hướng dẫn, sẽ nhanh chóng có ngay được thành quả ưng ý.

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 8

Tự làm đài phun nước mini tầng tràn bằng chậu hoa 9

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần nơi cung cấp các thiết bị đài phun nước chuyên dụng, hãy liên hệ với Công ty Cổ phần TVD Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006