Các hiệu ứng phun nước thiết kế từ vòi phun tia nước

184
04:06:00 04/06/2020

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Giới thiệu Các hiệu ứng phun nước thiết kế từ vòi phun tia nước. Với các hiệu ứng phun hình dome, hình chuối kiểng, hình vương miện, phun bắn đuổi, phun nhao ra nhao vào, hình đuôi công, hình bông hoa...

Vòi phun tia nước đơn là loại vòi phun nước nghệ thuật được sử dụng thông dụng nhất hiện nay. Tuy kiểu dáng phun đơn giản chỉ với một tia nước tròn, nhỏ và có thể hiệu chỉnh hướng phun nhưng có thể sáng tạo được rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt từ việc kết hợp nhiều vòi phun với nhau. Một đài phun nước thậm chỉ chỉ cần sử dụng duy nhất loại vòi phun tia nước này là đã có thể tạo ra những kiểu dáng ấn tượng.

Có khá nhiều loại vòi phun tia nước đơn như vòi phun tia Comet hãng Oase - Đức, vòi phun tia Lance Jet I hãng Safe Rain - Tây Ban Nha, vòi phun tia nước hiệu TDV Việt Nam...

Hiệu ứng phun nước hình Dome

Hiệu ứng phun nước hình Dome

Đây là hiệu ứng phun nước phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp ở rất nhiều công trình đài phun nước. Từ đài phun nước mini đến đài phun nước nghệ thuật bể hình tròn, đài phun nước âm sàn... Hiệu ứng phun nước hình Dome được tạo ra từ những tia nước lắp đặt thành một vòng tròn và chỉnh hướng phun sao cho các tia nước phun chụm lại vào một điểm ở chính giữa vòng phun. Tương tự như kiểu dáng mái vòm nhà thờ.

Hiệu ứng phun nước nhao ra, nhao vào

Hiệu ứng phun nước nhao ra

Hiệu ứng phun nhao ra

Hiệu ứng phun nước nhao vào

Ngược lại với hiệu ứng phun hình Dome, thì hiệu ứng phun nhao ra cũng bố trí vòi theo vòng phun hình tròn. Tuy nhiên các tia nước được điều chỉnh phun hướng ra ngoài. Còn hiệu ứng phun nhao vào thì ngược lại với hiệu ứng nhao ra, các tia nước sẽ điều chỉnh phun hướng vào phía trong, nhưng khác với hình Dome đó là không phun chụm lại tại một điểm.

Hiệu ứng phun nước hình bông hoa

Hiệu ứng phun nước hình bông hoa

Hiệu ứng phun nước hình bông hoa được tạo thành từ việc kết hợp các hiệu ứng phun cột nước, hiệu ứng phun nhao ra nhao vào và hiệu ứng hình Dome với nhau. Hiệu ứng cột nước tạo kiểu dáng nhụy hoa, hiệu ứng hình Dome tạo kiểu dáng đài hoa và hiệu ứng phun nhao ra, nhao vào tạo kiểu dáng những cánh hoa đang nở. 

Hiệu ứng phun nước hình chuối kiểng

Hiệu ứng phun nước hình chuối kiểng

Để tạo ra hiệu ứng hình chuối kiểng, cần bố trí các vòi phun trên một đường thẳng và căn chỉnh vòi phun sao cho tia nước có cột áp cao ở giữa và thấp dần về hai bên. Đồng thời điều chỉnh góc nghiêng của các tia nước phun cong sang hai bên tựa như hình lá chuối đang rủ xuống. Kiểu phun chuối kiểng được thiết kế không chỉ cho các mẫu đài phun nước mà còn cho các công trình nhạc nước.

Hiệu ứng phun nước hình đuôi công

Hiệu ứng phun nước hình đuôi công

Tương tự như cách bố trí vòi phun nước của kiểu phun hình chuối kiểng, tuy nhiên hiệu ứng đuôi công sẽ điều chỉnh tia nước phun thẳng đứng thay vì phun theo góc nghiêng.

Hiệu ứng phun nước bắn đuổi trong thiết kế nhạc nước

Hiệu ứng phun nước bắn đuổi

Kiểu phun bắn đuổi được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nhạc nước nghệ thuật. Có thể bố trí các vòi phun tia nước sắp sếp theo đường thẳng, đường cong hay vòng tròn. Các tia nước sẽ được lập trình phun lên xuống, cột áp thấp dần từ trái qua phải hay từ phải qua trái, tựa như các tia nước đang đuổi nhau. Hay lên xuống như lượn sóng, hoặc kết hợp 2 cụm bắn đuổi sẽ tạo ra hiệu ứng như hình chuỗi ADN. 

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006