Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp và ấn tượng

2,039
06:09:00 14/09/2018

 

                   

3.5/5 (2 bình chọn)

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp và ấn tượng từ lu, chậu, vại, bình

Đài phun nước sân vườn, đài phun nước mini tiểu cảnh, hệ thống phun nước nghệ thuật cho sân vườn, vòi phun nước cho hồ cá, thác nước phong thủy... luôn là những mẫu đài phun nước được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế kiến trúc cảnh quan ngoại thất tư gia. Thiết kế, lắp đặt những đài phun nước nghệ thuật không chỉ để trang trí, thư giãn mà đối với tư gia còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, thu hút tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 1

Nếu bạn có thể đầu tư cho các hạng mục trang trí ngoại thất như thuê những đơn vị thi công đến thiết kế lắp đặt hay sử dụng những mẫu đài phun nước bán sẵn trên thị trường thì chi phí cho một đài phun nước ngoài trời đẹp và chất lượng ít nhất cũng lên đến cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên nếu bạn có chút sáng tạo, đam mê những đồ vật handmade và một chút khéo tay thì bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những đài phun nước mini xinh xắn, lại độc đáo cho vườn nhà. Không chỉ ấn tượng và không đụng hàng mà lại vô cùng tiết kiệm từ việc sử dụng những vật liệu sẵn có và rẻ tiền, vậy tại sao bạn không thử làm theo những bước dưới đây?

>> Xem thêm: 5 ý tưởng độc đáo tự làm đài phun nước mini cho vườn nhà

Xác định vị trí làm đài phun nước sân vườn

Đây là bước quan trọng đầu tiên trước khi bạn bắt tay vào làm đài phun nước mini ngoài trời. Bạn cần xác định rõ mục đích bạn lắp đặt đài phun nước là gì, để làm vật phẩm phong thủy, tiểu cảnh trang trí hay để phục vụ cho hồ cá? Bạn cần xác định trước kích thước đài phun mà bạn muốn lớn hay nhỏ và muốn kiểu dáng trông ra sao, theo phong cách hiện đại, Á Đông hay châu Âu... Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến những vật liệu mà bạn cần.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 2

Đài phun nước nghệ thuật thường bao gồm 3 yếu tố chính: Một hồ chứa nước hay bể chứa nước, một máy bơm nước chuyên dụng và các tiểu cảnh trang trí như tượng, điêu khắc, phù điêu... Đài phun nước cần được lắp đặt tại vị trí dễ dàng tiếp cận với nguồn điện hoặc có thể đi dây ngầm để cấp nguồn điện cho máy bơm.

Vật liệu cần chuẩn bị để làm đài phun nước sân vườn

- Bể chứa, bồn chứa nước: Bạn có thể sử dụng bất kỳ vật liệu nào có thể dùng để chứa nước như chum, vại, bình, lọ, chậu với các loại vật liệu chịu nước và không thấm nước như nhựa, sành, sứ, gốm, gạch, đá... Lưu ý nếu muốn thẩm mỹ và hài hòa với phong cách thiết kế của sân vườn nên chú ý lựa chọn các vật liệu tương đồng với từng phong cách. Có thể bạn sẽ thấy thật khập khiễng nếu đặt một đài phun nước bằng tre trong một khu vườn mang đậm màu sắc châu Âu.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 3

- Một máy bơm nước chuyên dụng, thường là máy bơm thả chìm hay bơm tõm: là loại có công suất thích hợp và đáp ứng yêu cầu có thể đẩy nước lên đỉnh của đài phun. Đây có thể coi là vật giá trị nhất cũng như yêu cầu phải đảm bảo chất lượng nhất trong hệ thống thiết bị đài phun mà bạn cần chuẩn bị.

- Ống dẫn nước làm nhiệm vụ cung cấp nước từ máy bơm đến miệng vòi phun nước, có thể là ống inox hay ống cao su, ống nhựa. Với đài phun nước mini tiểu cảnh nên sử dụng ống cao su sẽ dễ dàng lắp đặt hơn.

- Vòi phun nước nghệ thuật: Nếu bạn muốn đài phun nước của mình trông nghệ thuật và thẩm mỹ hơn có thể lắp đặt thêm các vòi phun nước tạo hình nghệ thuật như hình nấm, hình cây thông, hình sủi bọt khí.. Tuy nhiên lưu ý là những thiết bị này có giá thành khá cao.

- Một số đồ trang trí nếu cần thiết như gạch, đá, sỏi, cây cảnh...

Các bước lắp ráp đài phun nước sân vườn

- Nếu xây dựng hồ chứa nước dưới mặt đất thì cần đào một khoảng trống vừa đủ để đặt bồn chứa nước. Lưu ý cần lắp đặt thêm lưới chắn rác trên miệng bồn chứa để tránh rác hay lá cây rơi vào nước. Rải các lớp sỏi, đá lên trên bề mặt để trông được tự nhiên hơn.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 4

- Khoan lỗ trên mỗi chiếc bình để đặt ống dẫn nước và lắp ghép tùy theo ý muốn, có thể tạo kiểu thác nước, kiểu nước tràn nối tiếp...

- Đặt máy bơm chìm vào trong bể chứa, nối dây dẫn từ máy bơm đến các chậu, bình và đổ đầy nước vào các lu, chậu, hố nước, chạy thử thiết bị. Căn chỉnh sao cho nước chảy đều và không bị tắc tại điểm nào.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 7

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 6

- Thưởng thức thành quả và lưu ý bạn nên thường xuyên thay nước và vệ sinh thiết bị để tránh rêu mốc, vấn rác làm tắc dòng chảy.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 5

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 8

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 9

Dưới đây là hình ảnh một số đài phun nước sân vườn thành phẩm mà bạn có thể tham khảo và làm theo. Chỉ cần một chút sáng tạo và biến tấu đi là bạn sẽ có ngay đài phun độc đáo của riêng mình.

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 10

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 11

Chia sẻ cách làm đài phun nước sân vườn đẹp 12

>> Xem thêm các cách làm đài phun nước tự chế Tại đây

Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn các cách làm đài phun nước sân vườn đẹp, ấn tượng, độc đáo, vui lòng liên hệ công ty Cổ phần TDV Việt Nam để được hỗ trợ.

--------------------------

Thông tin liên hệ :

Công ty CP TDV Việt Nam

Địa chỉ : Số 200/2 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline : 0912.995.006

Website: http://tdvvietnam.vn/

                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • Logo
  • OASE
0912 995 006